ทีมช่างสุขาภิบาล ทน.เชียงใหม่ ร่วมกับกำลังพล มทบ.33 ลงพื้นที่ขุดลอกลำเหมือง หนองป่าครั่ง

ทีมช่างสุขาภิบาล ทน.เชียงใหม่ ร่วมกับกำลังพล มทบ.33 ลงพื้นที่ขุดลอกลำเหมืองหนองป่าครั่ง ที่เคยถูกบุกรุก-ทิ้งขยะ เพื่อเปิดทางไหลของน้ำให้มากที่สุด

วันที่ 1 ก.ค.60 นายวิสาขะ ปัญญาช่วย ผอ.ส่วนช่างสุขาภิบาล สำนักการช่าง ทน.เชียงใหม่ รายงานการปฏิบัติงานในการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังเขตเมืองเชียงใหม่ โดยยังดูดลอกท่อถนนสายหลัก ตามแผนงานที่ถนนเจริญประเทศ พร้อมทั้งได้ลงมือขุดลอก ลำเหมืองหนองป่าครั่ง ทะลุเชื่อมกับ ระบบท่อ ถนนเชียงใหม่-ลำปาง เริ่มจาก ถนนทุ่งโฮเต็ล ตรงไปทางตะวันออก บรรจบกับถนนเชียงใหม่ – ลำปาง คาดว่าลำเหมืองเส้นนี้จะสามารถ ช่วยระบายน้ำฝั่งตะวันออกของแม่น้ำปิงได้สะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งจุดนี้ ทน.เชียงใหม่ ใช้เวลาขุดลอกมาเดือนกว่าเพราะต้องใช้แรงคน เกือบ 100 % เนื่องจากถูกบุกรุกเต็มพื้นที่ มทบ.33 ได้สนับสนุนกำลังพลมาช่วยเปิดเส้นทางน้ำ เพื่อรักษาทางน้ำเปิดไว้ให้มากที่สุด

กรณีที่มีฝนตกลงมาเมื่อวานนี้ (30 มิ.ย.60) ปริมาณน้ำแก้มลิงหลังธนาคารกรุงไทย เพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก สูงถึง 0.30 เมตร จากระดับต่ำสุด จึงได้ทำการเดินเครื่องสูบน้ำทั้ง 2 เครื่อง เพื่อเร่งระบายน้ำส่วนนี้ทิ้ง รองรับมวลน้ำก้อนใหม่หากมีฝนตกลงมาอีก ตามคำพยากรณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา ในช่วงวันที่ 29 มิ.ย.-5 ก.ค.60 จะมีฝนฟ้าคะนองต่อเนื่อง และจะมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ช่วงวันที่ 1 -5 ก.ค. มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย จะมีกำลังอ่อนลงจะทำให้ปริมาณฝนลดลงด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น