ชูเส้นทางท่องเที่ยว ล้านนาตะวันออก

4 จังหวัดล้านนาตะวันออก งัดกลยุทธ์ผนึกกำลังชูเส้นทางการท่องเที่ยวเชื่อมโยงข้ามจังหวัด จัดกิจกรรม “คาราวานแรลลี่เที่ยว 4 จังหวัดล้านนาตะวันออก…ทริปแรลลี่ตามรอยพระบาท สัมผัสธรรมชาติแบบใกล้ชิด” ทั้งประเภทรถมอเตอร์ ไซค์และรถยนต์ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจและชูจุดขายการท่องเที่ยวเชื่อมโยงข้ามจังหวัด และประชาสัมพันธ์เส้นทางการท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น
นายวิรุฬ พรรณเทวี รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดกิจกรรม “คาราวานแรลลี่เที่ยว 4 จังหวัด ล้านนาตะวันออก” โดยมี นางนาถนรี ธนะปัญโญ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแพร่ เป็นผู้กล่าวรายงาน นายอิสรา สุขแจ่มใส นายอำเภอเด่นชัย เป็นผู้กล่าวต้อนรับ ณ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 โดยมี “เรย์ แมคโดนัลด์” ดารานักแสดงและพิธีกรชื่อดัง ร่วมเดินทางไปด้วย

ทั้งนี้ นายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เปิดเผยว่า กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 ซึ่งประกอบไปด้วย จังหวัดแพร่ น่าน พะเยา และเชียงราย ถือเป็นดินแดนที่มีมนต์เสน่ห์ด้านการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ ประเพณี วัฒนธรรม วิถีชีวิตและอื่นๆ ซึ่งการส่งเสริมให้มีการเชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัด นับว่าเป็นเรื่องที่จะส่งเสริมการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว อีกทั้งการจัดคาราวานแรลลี่ยังเป็นจุดที่น่าสนใจดึงดูดนักท่องเที่ยวและบุคคลทั่วไปให้เข้าร่วมกิจกรรม ทั้งยังเป็ฯการช่วยประชาสัมพันธ์เส้นทาการท่องเที่ยวให้เป็นๆที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

ด้าน นางนาถนรี ธนะปัญโญ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแพร่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงราย พะเยา แพร่และน่าน มีความโดดเด่นทางด้านการท่องเที่ยวและศิลปวัฒนธรรมที่หลากหลาย มีขนบธรรมเนียมประเพณีที่เก่าแก่ซึ่งบรรพบุรุษได้สั่งสมและถ่ายทอดเป็นมรดกอันทรงคุณค่า อีกทั้งยังเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรมประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่น ความหลากหลายของกลุ่มชาติพันธุ์ที่เป็นเอกลักษณ์ ตลอดจนมีเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่สมบูรณ์สวยงาม

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ผ่านมา ประเทศไทยได้เผชิญกับกระแสการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ ทั้งจากภายนอกและภายในประเทศ ที่มีการปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็วและซับซ้อนมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นทั้งโอกาสและความเสี่ยงต่อการพัฒนาด้านการท่องเที่ยว

ดังนั้นจึงได้มีการจัดทำ โครงการคาราวานแรลลี่ท่องเที่ยวล้านนาตะวันออกเพื่อส่งเสริมการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 โดยจัดกิจกรรม : “คาราวานแรลลี่เที่ยว 4 จังหวัดล้านนาตะวันออก…ทริปแรลลี่ตามรอยพระบาท สัมผัสธรรมชาติแบบใกล้ชิด” ขึ้น โดยแบ่งออกเป็นแรลลี่รถจักรยานยนต์และแรลลี่รถยนต์ เดินทางบนเส้นทางจากจังหวัดแพร่ มุ่งสู่จังหวัดน่าน จังหวัดพะเยา และมีจุดหมายปลายทางที่จังหวัดเชียงราย โดยการจัดคาราวานแรลลี่ดังกล่าว เกิดจากแนวคิดที่ต้องการนำเอากิจกรรมทางกีฬา (Sport Event) มาส่งเสริมและสร้างรายได้แก่การท่องเที่ยวในพื้นที่ เนื่องจากการจัดคาราวานแรลลี่รถยนต์ จะเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปให้เข้ามาร่วมกิจกรรมได้อย่างกว้างขวางอีกด้วย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแพร่ กล่าวส่งท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น