41 ปีโรงพยาบาลลานนา ร่วมบริจาคโลหิต มุ่งพัฒนาเทคโนโลยีการรักษาผ่าตัดแบบแผลเล็ก

โรงพยาบาลลานนาได้จัดกิจกรรม “ลานนารวมใจบริจาคโลหิต…ช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ “ ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2560 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 3 อาคาร เนื่องในโอกาสครบรอบ 41 ปีในการให้บริการ และมีการทำบุญเลี้ยงพระเพื่อเป็นศิริมงคลแก่โรงพยาบาล และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลลานนา
นพ.ดุสิต ศรีสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ให้สัมภาษณ์ต่อผู้สื่อข่าวว่าโรงพยาบาลลานนา เป็นโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำ อันเก่าแก่แห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ มีผู้มาใช้บริการ ให้ความไว้วางใจ ถือเป็นโรงพยาบาลของครอบครัวสืบเนื่องต่อกันมา รุ่นต่อรุ่น โรงพยาบาลลานนา เปิดให้บริการมายาวนานจนครบรอบ 41 ปีในการให้บริการ เรามุ่งมั่นพัฒนาด้านความเป็นเลิศด้านการให้บริการ พร้อมเสริมเทคโนโลยีการรักษาพยาบาล การเพิ่มศักยภาพทางการแพทย์ แต่ละสาขา อีกทั้งอาคารสถานที่ ที่ปัจจุบันมีอาคารใหม่ เพื่อรองรับผู้มาใช้บริการที่มากขึ้น ด้วยรูปลักษณ์การออกแบบที่ทันสมัย พร้อมให้บริการทุกท่าน
สำหรับทิศทางปี 2560 นี้ เราภูมิใจที่จะนำเสนอ ความพร้อม ของเทคโนโลยีการผ่าตัดแบบแผลเล็ก ของโรงพยาบาลลานนา จากการที่เราประสบผลสำเร็จมาก จากการผ่าตัดหลังแบบแผลเล็ก MIS มาแล้วจาก ศูนย์โรคปวดหลัง เราจึงขยายศักยภาพนี้ไปทั่วๆ หลายส่วนการรักษา ขณะนี้เราพร้อมที่จะให้บริการผ่าตัดแบบแผลเล็ก ใน “ศูนย์ศัลยกรรม” แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการผ่าตัดธรรมดาๆ เช่น ผ่าตัดไส้ติ่ง ทำหมัน หรือในส่วนการรักษาที่จัดว่ายาก คือการผ่าตัดไทรอยด์ หรือคอพอก แบบผ่านช่องปาก ทีมแพทย์ของเราจะชำนาญมาก ซึ่งโรคคอพอกนี้คนเหนือเป็นกันเยอะ จากการขาดสารไอโอดีน ภายหลังการผ่าตัดด้วยเทคโนโลยีแบบแผลเล็กนี้ ผู้ป่วยจะสามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างมั่นใจ ไร้รอยแผลเป็นที่เห็นเด่นชัดเหมือนเมื่อก่อน ซึ่งจะบั่นทอนความมั่นใจในการเข้าสังคมมาก โดยเฉพาะกับท่านสุภาพสตรี ในส่วนของการให้บริการสุภาพสตรีก็ยังมีอีกนะครับ ปีนี้เราเปิดให้บริการ “ศูนย์ส่องกล้องผ่าตัดแผลเล็กมดลูก-รังไข่” ซึ่งโรคมีก้อนในมดลูกนี่ถือเป็นโรคยอดฮิตของผู้หญิงเลยทีเดียวครับ เราก็นำเทคโนโลยีการผ่าตัดส่องกล้องมาใช้ โดยทีมแพทย์ที่เชี่ยวชาญ
นอกจากนี้เรายังเป็น “ศูนย์อุบัติเหตุฉุกเฉิน” ที่มีความพร้อม มีทีมแพทย์ฉพาะทางด้านการผ่าตัดสมอง ซึ่งจะทำให้ทีมการรักษาพยาบาลผู้ป่วยฉุกเฉินของเรา สามารถเปิดห้องผ่าตัดสมองได้เร็ว ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
โรงพยาบาลลานนา ขอขอบคุณความไว้วางใจของพ่อแม่พี่น้อง ชาวเชียงใหม่ทุกท่าน ที่เห็นเราเป็นโรงพยาบาลของครอบครัว ซึ่งเราสัญญาว่าจะมีการพัฒนาต่อไปอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อชาวเชียงใหม่ของเรา จะได้รับการรักษาพยาบาลบาลที่ดี ในราคาที่เหมาะสม ไม่ต้องไปแสวงหาการรักษาตัวที่อื่น นพ.ดุสิต ศรีสกุล กล่าวทิ้งท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น