ตำรวจ สภ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ จับกุมตัวหนุ่มแสบ ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์แม่ค้าขายผัก เอาไปซ่อนกลางป่า

ตำรวจ สภ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ จับกุมตัวหนุ่มแสบ ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์แม่ค้าขายผักที่เพิ่งซื้อมาใหม่ๆ หลังจอดไว้ลงเอาผักไปส่งลูกค้า แล้วยืนนับเงินอยู่ เงยหน้าขึ้นมาอีกทีรถหาย เจ้าตัวรุดแจ้งความกับผู้ใหญ่บ้าน พร้อมประสานตำรวจ ตามสืบเบาะแสจนเจอตัวผู้ต้องหา แถมเอาของกลางไปซ่อนกลางป่า

การจับกุมตัวคนร้ายลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 4 ก.ค.60 โดยทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย นายเรืองฤทธิ์ เจริญเจ้าสกุล ผู้ใหญ่บ้าน บ้านปางอุ๋ง ม.1 ต.แม่ศึก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ และกำลัง ชรบ. อปพร. หมู่บ้าน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายขงหย่าง แซ่จาง อายุประมาณ 20-25 ปี พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ ไอ สีดำแดง (ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน) หลังผู้ต้องหาได้ทำการขโมยมาจาก นางวราพร เจริญเจ้าสกุล แม่ค้าขายผัก ซึ่งภายหลังทางเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวและติดตามทรัพย์สินกลับคืนมาได้ในที่สุด
ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. ของวันที่ 30 มิ.ย.60 ที่ผ่านมาทาง นายเรืองฤทธิ์ เจริญเจ้าสกุล ผู้ใหญ่บ้าน บ้านปางอุ๋ง ม.1 ต.แม่ศึก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจาก นางวราพร เจริญเจ้าสกุล แม่ค้าขายผักภายในหมู่บ้านว่า ได้มีคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์ที่ตนเพิ่งซื้อมาใหม่หายไป หลังทราบเรื่องจึงได้แจ้งประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเมื่อไปถึงก็พบกับ นางวราพร ผู้เสียหายยืนรอให้การอยู่ โดยเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นางวราพร ได้ขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไปส่งผักกาดที่บ้านของ นายขงหย่าง แซ่จาง ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านที่รับซื้อผัก โดยเมื่อไปถึงที่นัดหมายบริเวณหน้าบ้าน ก็ได้จอดรถจักรยานยนต์ไว้ แล้วนำผักไปขาย และได้ยืนนับเงินที่ขายผักได้ ระหว่างนั้นได้มีคนร้ายเข้ามาแอบขโมยรถไป จึงอยากขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ช่วยสืบสวนติดตามเบาะแสคนร้ายมาดำเนินคดี


โดยในเวลาต่อมาภายหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลในที่เกิดเหตุแล้ว ก็ได้พยายามสืบสวนหาเบาะแสของคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ พร้อมทั้งได้ประสานกับทาง ผู้ใหญ่บ้าน บ้านปางอุ๋ง ม.1 ต.แม่ศึก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ จัดกำลัง ชรบ. อปพร. หมู่บ้าน แบ่งออกเป็น 4 ชุด ออกติดตาม และหาข่าวคนร้ายรายนี้ จนกระทั่งได้เบาะเเสว่าคนร้ายที่มาลักรถในครั้งนี้น่าจะเป็น นายอภิชัย เนื่องจากในทราบว่าในวันเกิดเหตุนั้น นายอภิชัย ได้อยู่ที่บริเวณจุดเกิดเหตุ และได้หายไปพร้อมกันช่วงเวลาที่รถจักรยานยนต์ของ นางวราพร ถูกขโมยไป ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ออกติดตามจนทราบมาว่า นายอภิชัย ได้อยู่ที่บ้านหัวแม่ลาก๊ะ ม.8 ต.แม่ยวมน้อย อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นเขตติดต่อกับหมู่บ้านปางอุ๋ง ต.แม่ศึก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงติดตามไปจนกระทั่งเจอตัว นายอภิชัย และได้ทำการสอบถาม นายอภิชัย ซึ่งทางเจ้าตัวก็รับสารภาพว่าได้เป็นคนขโมยรถจักรยานยนต์ของ นางวราพร ในวันดังกล่าวจริง แต่ได้นำรถไปซ่อนไว้ที่กลางป่าดอยแม่อูคอ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ให้ทางผู้ต้องหาไปตรวจสอบก้พบของกลางซ่อนอยุ่จริง จึงได้ทำการควบคุมตัวพร้อมของกลางมาสอบสวน พร้อมทั้งนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.แม่แจ่ม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น