กำนัน-ผญบ. จี้นายอำเภอ ล่ามือฆ่าผู้ช่วยฯ เวลาล่วงเลยมานาน ส่วนคดีก็ไม่คืบหน้า

คดีไม่คืบ…นายสุวิทย์ แก้วกำเนิด นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเชียงดาว จ.เชียงใหม่ และ ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านยื่นหนังสือต่อนาย สราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอเชียงดาว กรณีคนร้าย ได้ฆ่านายสุพรรณ วิชัย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านหลวงหมู่ที่ 4 ต. เมืองคอง อ.เชียงดาว และชาวบ้านโดนลูกหลงอีก 1 คน ในวิหารวัดอย่างอุกอาจเมื่อเดือนเมษายน 60 ที่ผ่านมาคดียังไม่คืบหน้า

กลุ่มชมรม กำนันผู้ใหญ่บ้านรวมตัวกันเข้ายื่นหนังสือต่อนายอำเภอ กรณีคนร้ายบุกฆ่าผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในวิหารวัดอย่างอุกอาจ เสียชีวิตต่อหน้าชาวบ้าน พร้อมคนเจ็บอีก 2 คน คดีไม่มีความคืบหน้า คนร้ายยังหนีลอยนวลไปกบดานกับขบวนการค้ายาเสพติดในเขตประเทศพม่า จี้ให้จับคนร้ายให้ได้

จากกรณี คดีหนุ่มชนเผ่าได้บุกมายิง นายสุพรรณ วิชัย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบ้านหลวงหมู่ที่ 4 ตำบลเมืองคอง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ และชาวบ้านที่โดนลูกหลงอีก 1 คน เสียชีวิต และรับบาดเจ็บอีก 2 คน เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา จนกระทั่งเวลาล่วงเลยมา 4 เดือน แต่ยังไม่สามารถที่จะจับผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้ ซึ่งทางตำรวจน่าจะมีความคืบหน้าไล่ล่าคนร้ายมาดำเนินคดีได้แล้ว ทางนายสุวิทย์ แก้วกำเนิด นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ และนายเดชา พิพัทพงษ์ สมาชิกบริหารจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้ออกมายื่นเอกสารต่อนายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อขอติดตามคดีและขอทราบความคืบหน้าในการติดตามผู้ร้ายมาดำเนินคดี

ซึ่งในวันนี้ทางกำนันผู้ใหญ่บ้านร่วม 200 คนได้มาร่วมในการยื่นหนังสือที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเชียงดาว ทางนายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ได้ขึ้นกล่าวเรื่องความคืบหน้าคดีการฆ่าคนตายในครั้งนี้ว่า ทางส่วนราชการทางตำรวจภูธรเชียงดาว และทางปกครองอำเภอเชียงดาว ได้ดำเนินการออกหมายจับ 3 คน ที่ร่วมกันทำการบุกรุกเข้ายิงนายสุพรรณ วิชัย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบ้านหลวงหมู่ที่ 4 และชาวบ้าน จนเสียชีวิต เมื่อช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา รวมทั้งมีความคืบหน้าได้ออกหมายจับ และออกติดตามไล่ล่าจนเกือบจับได้แล้ว ในพื้นที่แต่ว่าผู้ร้ายชำนาญเส้นทางจึงได้หนีออกนอกประเทศ ไปอาศัยอยู่กับกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดในประเทศพม่า ซึ่งทางนายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ได้ติดตามไปขอความร่วมมือกับทหารในประเทศพม่าเพื่อขอนำตัวผู้ต้องหากลับมาลงโทษในประเทศไทย

ซึ่งทางทหารพม่าได้ตอบรับแล้วว่าจะต้องนำตัวมาให้กับส่วนราชการในประเทศไทย และทางนายอำเภอเชียงดาว แจ้งในที่ชุมนุมว่าได้ออกค่าหัวนำจับผู้ร้ายรายนี้แล้ว ทางทางนายสุวิทย์ แก้วกำเนิด นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกำนันผู้ใหญ่บ้านก็ขอให้นำตัวมาดำเนินคดีโดยเร็วเพราะว่าทางผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนองค์การบริหารส่วนตำบล กรรมการหมู่บ้านและชาวบ้านบ้านหลวงหมู่ที่ 4 ตำบลเมืองคอง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ยังหวาดผวาว่าไม่มีหน่วยงานใดได้เข้ามาทำให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าจะอยู่กันอย่างปลอดภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น