จับวัยโจ๋ ใช้เฟซบุ๊คสั่งซื้อกัญชา ส่งทางไปรษณีย์ 1 กก. ตำรวจตามรวบได้คาบ้านพัก

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 2560 เวลาประมาณ 11.30 น.พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 สั่งการให้ชุดจับกุมประกอบด้วย จนท.ตร.ชปส.5 ภ.5 ร่วมกับ จนท.ตร. สภ.สารภี ร่วมกันจับกุมตัว นายแบงค์ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ชาว ต.ท่ากว้าง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ข้อหา“มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎ หมาย” เหตุเกิด บนถนนหมู่ที่ 3 ต.ท่ากว้าง

ก่อนเกิดเหตุในคดีนี้ จนท.ตร.ชุดจับกุม ได้รับการประสานข้อมูลจาก ชุดสืบสวนปราบปรามยาเสพติด บก.สปพ. กทม. ว่าวันที่ 5 ก.ค. 2560 จะมีการส่งพัสดุที่บรรจุยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) มาทางบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด โดย จนท.ตร.ชุดจับกุม ได้รับข้อมูลหมายเลขติดตามพัสดุ (Tracking number) มาจาก บก.สปพ. เมื่อทราบดังนั้นจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และนำหมายเลขติดตามพัสดุ (Tracking number) ไปตรวจสอบกับทางบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด พบว่ามีพัสดุที่มีหมายเลขติดตามพัสดุฯ ปรากฏชื่อผู้รับคือนายแบงค์ (ผู้ต้องหาในคดีนี้) และที่อยู่ที่ปรากฏบนกล่องพัสดุคือบ้านเลขที่ 37/4 ต.ท่ากว้าง อ.สารภี จ.เชียงใหม่

จากนั้น จนท.ตร.ชุดจับกุม จึงได้ไปตรวจสอบบริเวณบ้านที่ปรากฏบนกล่องพัสดุ เมื่อถึงบ้านเลขที่ดังกล่าวปรากฏพบ หญิงสาวคนหนึ่ง ทราบภายหลังว่าเป็นพี่สาวของผู้ต้องหา ออกมารับพัสดุที่หน้าบ้านดังกล่าว จนท.ตร.ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็น จนท.ตร. เพื่อขอตรวจสอบเกี่ยวกับพัสดุที่ได้รับด้วยความยินยอมสมัครใจ และผู้เป็นแม่ได้เป็นผู้เปิดพัสดุออกเอง ผลปรากฏว่าพบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) น้ำหนักประมาณ 1 กก.

สอบถามพี่สาวของผู้ต้องหาถึงของกลางและพัสดุดังกล่าวแจ้งว่า พัสดุนี้เป็นของน้องชายตน ซึ่งขณะนี้ได้ออกไปทำงานที่ในตัวเมืองยังไม่ได้กลับมา ตนจึงเป็นผู้เซ็นรับพัสดุดังกล่าวแทนน้องชายของตน ต่อมามารดาผู้ต้องหาได้โทรศัพท์ติดต่อให้ นายแบงค์กลับมาที่บ้าน ต่อมาเมื่อ นายแบงค์ มาถึงที่เกิดเหตุ จนท.ตร.ชุดจับกุมจึงได้สอบถาม นายแบงค์ ถึงพัสดุที่บรรจุของกลางยาเสพติดให้โทษ ประเภท 5 (กัญชา) นายแบงค์ รับว่าของกลางดังกล่าวเป็นของตนจริง

จากการซักถาม/ขยายผล  นายแบงค์ ให้การว่าตนพร้อมกับเพื่อนอีก 2 คนคือ 1.นายอาร์ม และ 2.นายโจ ได้ร่วมกันสั่งซื้อยาเสพติดดังกล่าวผ่านทางสื่อออนไลน์ (Facebook)  ในราคา กก.ละ 8,000 บาท โดยใช้ชื่อที่อยู่ผู้รับพัสดุเป็นชื่อและที่อยู่บ้านของตน และถ้าหากพัสดุดังกล่าวมาถึง ตนก็จะนำไปแบ่งกับ นายอาร์ม และนายโจ ตามที่ตกลงกันไว้ และรับว่าเคยสั่งซื้อยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) มาแล้ว 2 ครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น