มร.ชม. จัดสัมมนาเขียนโครงร่างการวิจัยให้ได้รับทุน

สถานวิจัย คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการเรื่อง เขียนโครงร่างการวิจัยอย่างไรให้ได้รับทุน ภายใต้กิจกรรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการพัฒนางานวิจัยและการบริการวิชาการเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการเรียนการสอนและการพัฒนาท้องถิ่น โดยมี รศ.ว่าที่ร้อยตรีสกล แก้วศิริ คณบดีคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ เป็นประธาน ณ โรงแรมเมอร์เคียว เชียงใหม่ เมื่อวันที่ผ่านมา

รศ.ว่าที่ร้อยตรีสกล แก้วศิริ คณบดีคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ กล่าวว่า คณะครุศาสตร์ เป็นหน่วยงานที่ได้รับการสนับสนุนการดำเนินงานการวิจัยของคณาจารย์ โดยตระหนักถึงความสำคัญและความจำเป็นในการดำเนินงานให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยเกี่ยวกับการพัฒนางานวิจัยและการบริการวิชาการเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการเรียนการสอนและการพัฒนาท้องถิ่นและยุทธศาสตร์ของคณะครุศาสตร์ ที่สนับสนุนให้คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาให้มีความสามารถในด้านการวิจัยและบริการวิชาการท้องถิ่น ทั้งนี้มุ่งที่จะพัฒนาให้คณาจารย์มีความเข้มแข็งทางวิชาการด้านการบูรณาการงานวิจัยกับการเรียนการสอนซึ่งจะส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่มีประสิทธิภาพและขณะเดียวกันเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เรียนรู้ถึงการใช้กระบวนการวิจัยเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพครูในอนาคต

ทั้งนี้เพื่อจัดประชุมการดำเนินงานการขับเคลื่อนการวิจัยของสถานวิจัยคณะครุศาสตร์อย่างเป็นระบบและมีความต่อเนื่องเพื่อจัดประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ คณาจารย์คณะครุศาสตร์ เรื่องการพัฒนางานวิจัยและการบริการวิชาการเพื่อนนำไปใช้ประโยชน์ในการเรียนการสอนและการพัฒนาท้องถิ่นตลอดจนเพื่อการจัดประชุมสัมมนาเพื่อนำเสนอผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการพัมนางานวิจัยและการบริการวิชาการเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการเรียนการสอนและการพัฒนาท้องถิ่น

กลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย คณะกรรมการสถานวิจัย คณะครุศาสตร์ เพื่อใช้ขับเคลื่อนการวิจัยของสถานวิจัยคณะครุศาสตร์อย่างเป็นระบบและมีความต่อเนื่องและคณาจารย์ เข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่องการพัฒนางานวิจัยและการบริการวิชาการเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการเรียนการสอนและการพัฒนาท้องถิ่นตลอดจนคณาจารย์และผู้สนใจ เพื่อนำเสนอผลงานวิจัย ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนางานวิจัยและการบริการวิชากากรเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการเรียนการสอนและการพัฒนาท้องถิ่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น