ม่อนดอยลาง จุดชมวิวสองแผ่นดินไทย-พม่า ชิมอาหารไทใหญ่แท้แสนอร่อย

เที่ยวม่อนดอยลาง จุดชมวิวสองแผ่นดินไทย-พม่า จากฐานปฏิบัติงาน ตชด.เดิม พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวสวยงามรองรับนักท่องเที่ยวพักแรม ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม พร้อมชิมอาหารแสนอร่อย จากชาวบ้านไทใหญ่แท้หากินยาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ อยู่พื้นที่เหนือสุดของ จ.เชียงใหม่ ที่ อ.แม่อาย ม่อนดอยลาง จุดชมวิวสองแผ่นดิน สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ตั้งอยู่ที่บ้านปางต้นฆ้อง หมู่ 1 ต.มะลิกา อ.แม่อาย ซึ่งเป็นม่อนสูงเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ของประเทศไทย-ประเทศพม่า ที่สวยงาม โดยมีมุมถ่ายภาพ มุมเซลฟี่ ตลอดจนลานกางเต้นท์ให้นอนพักผ่อนชมทัศนียภาพยังจุดดังกล่าว นอกจากนี้ยังจะได้ชิมอาหารไทใหญ่แท้จากคนในพื้นที่ มาปรุงอาหารให้กินกัน ทั้งหลามไก่บ้าน ยำใบมี่ยงหรือยอดชา น้ำพริกมะเขือเทศพื้นบ้าน ข้าวห่อใบตอง ในบรรยากาศบนยอดดอยที่สวยงาม

นายวีระพันธ์ เวทะธรรม กรรมการหมู่บ้านปางต้นฆ้อง เปิดเผยว่า ม่อนดอยลางเป็นฐาน ตชด.เดิม เมื่อก่อนมีการสู้รบกันระหว่างขุนส่ากับว้า เกี่ยวกับเรื่องผลประโยชน์ยาเสพติด พอบ้านเมืองสงบ ตชด.เราก็ถอนกำลังไปอยู่แนวชายแดน จึงมอบม่อนดอยลางให้หมู่บ้านของเรา ผู้ใหญ่บ้านจึงนำกำลังคนมาแผ้วถางและปรับปรุงเป็นแหล่งท่องเที่ยวดังกล่าว โดยสามารถรับนักท่องเที่ยวได้ถึง 100 คน ทั้งลานกางเต้นท์ โฮมเสตย์ บ้านรับรอง และอาหารการกินจากชาวบ้านพื้นบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวไทใหญ่

นางผ่องศรี สามทาน ผญบ.ปางต้นฆ้อง กล่าวว่า อาหารพื้นบ้านของเรา มีอาหารรองรับนักท่องเที่ยว โดยมี หลามไก่บ้าน ยำใบมี่ยงหรือยอดชา น้ำพริกมะเขือเทศพื้นบ้าน ข้าวห่อใบตอง ผัดยอดซายองเต้น้ำมันหอย พร้อมผักพื้นบ้าน ต้มฟักแม้ว อาหารว่างข้าวส่ม ข้าวปิตู ขนมวง ข้าวรมฟืน ซึ่งมีหลายอย่าง ซึ่งสามารถสั่งได้ รายได้ทั้งหมดเข้าชุมชนของเราให้กลุ่มแม่บ้านจัดการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น