อบจ.ลำพูนจัดสถาปัตย์ 5 ประเภท เอื้อให้คนพิการเกิดความสะดวก

อบจ.ลำพูนเน้นความสำคัญด้านการช่วยเหลือคุณภาพชีวิตให้กับผู้พิการ จัดบริการเสริมพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน”ดร.นิรันดร์”นายกอบจ.มุ่งเน้นให้เกิดความเสมอภาคให้เกิดกับผู้พิการ ถือเป็นอีกหนึ่งในนโยบายด้านการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ด้อยโอกาส
องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูนโดย ดร.นิรันดร์ ด่านไพบูลย์ นายกอบจ.ลำพูน ได้มอบหมายให้นายมนู ศรีประสาท รองนายก อบจ.ลำพูน ให้การต้อนรับทีมตรวจติดตามและคัดเลือกสถานที่ดีเด่นที่เอื้อต่คนพิการ ประจำปี 2560 โดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการร่วมกับหน่วยปฏิบัติการวิจัยสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับผู้สูงอายุและคนพิการ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้จัดกิจกรรมผลักดันการจัดส่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการ ดำเนินการติดตามและคัดเลือกสถานที่ดีเด่นที่เอื้อต่อคนพิการ ประจำปี 2560 สถานที่จัดทำส่งอำนวยความสะดวกพื้นฐาน 5 ประเภท ได้แก่ ทางลาด ห้องน้ำ ที่จอดรถ ป้ายและสัญลักษณ์ และบริการข้อมูลข่าวสาร ซึ่งจังหวัดลำพูน มีจำนวน 5 แห่ง ได้แก่ วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร โรงพยาบาลลำพูน องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ห้างแจ่มฟ้าพล่าซ่า สาขาตลาดจตุจักร และเทศบาลตำบลวังดิน
ทั้งนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ได้มุ่งเน้นและให้ความสำคัญด้านคุณภาพชีวิตให้กับผู้พิการอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับจะมีการต่อยอดด้านการจัดสิ่งอำนวยความสะดวกโดยกระจายไปยังจุดอื่นๆที่สำคัญๆภายในจังหวัดลำพูน เพื่อให้ผู้พิการได้เกิดความสะดวกเวลาเดินทางและมีจุดที่บริการอันเหมาะสมเข้าร่วมกิจกรรมและติดต่อภาระกิจอื่นๆได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งตรงนี้อบจ.ลำพูนพร้อมที่จะเดินหน้าให้ความสำคัญและสร้างแรงผลักดันให้กับสังคมให้กันมาร่วมกันดูแลเอาใจใส่ผู้พิการให้เกิดความเสมอภาคอย่างดีที่สุด.

ร่วมแสดงความคิดเห็น