อึ้ง!ยาเสพติดชายแดน… งัดกลยุทธ์จัดโปรล่อให้ติด ซื้อยาบ้าแถม”ไอซ์”เปิดตลาดคนรวย

ตามนโยบายของ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 และ พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว.ชม. สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดปราบปรามอาชญากรรม สิ่งผิดกฎหมาย ยาเสพติด ในทุกพื้นที่ โดยเน้นการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในรูปแบบกิจกรรม “บ้านสีขาว ปลอดยาเสพติด”

โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย รรท.ผกก.สภ.นาหวาย ได้รับการร้องเรียนแจ้งข่าวจากชาวบ้านในโครงการบ้านสีขาวปลอดยาเสพติดว่า มีคนขายยาเสพติดในพื้นที่ บ้านหนองแขม ม.11 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เกรงว่าบุตรหลานจะตกเป็นทาสยาเสพติด จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ชนะ พิทยากูล รอง ผกก.สส., พ.ต.ท.สุระพล เทพเสน รอง ผกก.ป. ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.สมเดช จิตพยัคฆ์ สว.สส. พร้อมชุดสืบสวน จับกุมผู้ต้องหา คือนายบริพนธ์ จารุจรรยาวงศ์ อายุ 18 ปี อาศัยอยู่ 90 ม.11 บ้านหนองแขม ต.เมืองนะ

พร้อมของกลาง ยาไอซ์ จำนวน 3 ซอง น้ำหนักรวมประมาณ 29.60 กรัม , ยาบ้า จำนวน 220 เม็ด , ยาบ้าแตกเป็นผง น้ำหนักประมาณ 16 กรัม , ปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก และ กระสุนปืนลูกซอง จำนวน 1 นัด โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาไอซ์ และ ยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าโดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยจับกุมที่ เพิงพักในสวนข้าวโพดของนายบริพนธ์ จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ทางด้าน พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย รรท.ผกก.สภ.นาหวาย เปิดเผยว่า จากการซักถามขยายผล ผู้ต้องหาให้การว่า ยาเสพติดที่ยึดได้เป็นของพรรคพวก ที่ถูกจับไปก่อนหน้านั้น ซึ่งฝังทิ้งไว้ในป่า ตนเสียดายจึงขุดมาเสพและขายให้ลูกค้าเก่าของพรรคพวก เพื่อไม่ให้กลุ่มลูกค้าหายไป

โดยขณะนี้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในแนวชายแดน มีการใข้กลยุทธ์ทางการตลาดเข้ามาทำโปรโมชั่น เช่นที่ผ่านมามีโปรโมชั่นซื้อยาบ้า แถมยาไอซ์ จนยาไอซ์ติดตลาด เดียวนี้ไม่มีการแถมแล้ว แต่จะแยกขายออกมาเป็นอีกประเภท ซึ่งการผลิตทั้งยาบ้าและยาไอซ์มาจากแหล่งผลิตเดียวกัน และยาไอซ์จะมีสารเสพติดที่บริสุทธิ์กว่า และราคาแพงกว่า ยาบ้า ออกฤทธิ์ทันที ส่วนมากลูกค้าเป็นกลุ่มวัยรุ่น และนักเที่ยวสถานบันเทิงที่มีกำลังทรัพย์ เป็นการแบ่งเกรดตลาดยาเสพติดที่ชัดเจน

ซึ่งหลังจากที่ผู้บังคับบัญชา สั่งการมอบนโยบายบ้านสีขาวปลอดยาเสพติด ทำให้เกิดความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ชายแดนร่วมแจ้งเบาะแสกันเป็นจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบข้อมูล และติดตามจับกุมได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งต้องขอบคุณชาวบ้านเป็นอย่างมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น