คดีแรกประเทศ ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ จับหนุ่มยัดยาบ้าลงคอไก่ ส่งนายทุน

วันที่ 13 กรกฏาคม 2560 เวลา 06.00 น.คดีแรกในประเทศไทย นำยาบ้าใส่ในเหนียงไก่ส่งนายทุนตบตา จนท.ไร้เอ็กซเรย์ ก็จับไม่ได้ แต่ จนท.ก็สามารถสืบทราบและจับจนได้ถือว่าเก่งมาก สืบสวน สภ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ร่วมกับทหารชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดชุด3 กองบังคับการควบคุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติดชาย แดนภาคเหนือที่ 1พร้อมทั้งฝ่ายปกครอง และกองร้อย อส.รด.ฝาง ตชด.334 ได้บูรณาการร่วมการสืบหาแหล่งขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่

ทางด้าน นายชัชวาล ปัญญา นอภ.,พ.อ.ชัยยันต์ สิรสุนทร หน.กองบังคับการควบคุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติด ชายแดนภาคเหนือที่ 1 พ.ต.อ.อรุณศักดิ์ บัวประเสริฐยิ่ง ผกก.สภ.ฝาง พ.ต.ท.นพพร กราวหนึ่ง ผบก.ตชด.334 พ.ต.ท.สราวุธ นุชนารถ รอง ผกก.สส.สภ.ฝาง ไดนำชุดสืบสวนร่วมกับทหาร ปกครอง อส.ฝาง ตชด 334 นำกำลังออกตามจับขบวนการค้ายาเสพติด ซึ่งทราบว่ามีการนำยาบ้าส่งไปกับรถบรรทุกด่วนของบริษัทเอกชนจากบ้านปางสัก ต.แม่สูน อ.ฝาง ไปส่งของที่ จ.ชัยภูมิ

ทาง จนท.ได้ทำการวางแผนเข้าจับกุมที่ถนนโชตนา107 บ้านปางสัก ม.2 ต.แม่สูน ซึ่งได้พบนายชาญวุฒิ ศึกสง คราม อายุ 29 ปี บ้านเลขที่121/1 ม.15 ต.เพ็ญ จ.อุดรธานี ขับขี่รถ จ.ย.ย.และมีกล่องบรรจุไก่ชนมาด้วยทาง จนท.จึงได้เรียกให้หยุดพร้อมแสดงตัวเป็น จนท. นายชาญวุฒิ ศึกสงคราม หน้าซีดเผือดอาการสั่น พูดไม่เป็นคำ ทางจนท.ได้ทำการสอบสวนเจ้าตัว และนำไก่ชนจำนวน2 ตัว ซึ่งบรรจุในกล่องไปทำการตรวจสอบ โดย จนท.จับที่คอไก่ก็ทราบว่าคอไก่โตผิดปกติ จึงได้ทำการผ่าตัดคอไก่ทั้ง 2 ตัว ต่อหน้านายชาญวุฒิ และ จนท.ได้ถ่ายวีดีโอไว้ตลอดเวลาเพื่อเป็นหลักฐาน

โดยได้ทำการผ่าตัด ไก่ตัวลายขาว และตัวสีดำ พบว่ามียาบ้าใส่ในถุงยางอนามัยซ้อนกัน 2 ชั้น ตัวลายจำนวน 4 ก้อน ตัวดำจำนวน 3 ก้อน จึงนำมานับรวมกันได้ทั้งหมด 1,383 เม็ด เจ้าตัวถึงกับร้องไห้โฮ และรับสารภาพว่าได้ทำมาแล้ว 3 ครั้ง รวมกับครั้งนี้เป็น 4 ครั้ง ซื้อไก่มาตัวละ 1,000 บาท แล้วไปรับยาบ้ามาจากผู้หญิงในบ้านหนองยาว ต.แม่สูน  มาครั้งละ 2 มัดๆละ 4,000 เม็ด แล้วทำการยัดยาบ้าในคอไก่ชน แล้วส่งให้นายราเชนทร์ ไม่ทราบนามสกุล จะเป็นคนจัดการโอนเงินค่ายาบ้าให้กับผู้หญิง

ส่วนตัวเองทำหน้าที่ส่งไก่ไปกับรถด่วน และจะได้เงินค่าตอบแทนจำนวน ตัวละ 15,000 บาท ซึ่งจะโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารให้หลังจากรับของเรียบร้อยแล้ว ทาง จนท.ได้ทำการขยายผลเข้าตรวจในบ้านพักเลขที่ 131 ม.12 ต.แม่สูน พบซองถุงยางอนามัยจำนวนหนึ่งที่ใช้แล้ว และมีซองถุงยางอนามัยอีกจำนวนหนึ่งที่ยังไม่ได้ใช้ จึงได้นำมาเป็นหลักฐานว่าเป็นตัวจริง ที่ได้ทำการส่งยาบ้าให้นายทุน ทางพัน พ.ต.อ.อรุณศักดิ์ บัวประเสริฐยิ่ง ผกก. ได้นำตัวผู้ต้องหาและของกลางมาถ่ายภาพ เพื่อแสดงว่าเป็นการลักลอบขนส่งยาบ้า ในไก่เป็นคดีแรกในประเทศไทย จากนั้นจึงได้นำตัวส่ง พงส.สภ.ฝาง เพื่อดำเนินคดีตามกฏหาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น