โครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 15 ก.ค.60 ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติฯ ในศูนย์ราชการ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล นอภ.สันกำแพง เป็นประธาน ลงนามบันทึกข้อตกลงระหว่างสำนักงานเกษตร จ.เชียงใหม่ กับคณะกรรมการระดับชุมชน 10 ตำบล จำนวน 10 ชุมชน โครงการ 9101 ชุมชนละ 2.5 ล้านบาท โดยมี นางแจ่มจันทร์ ล่ามช้าง เกษตรอำเภอ พร้อมเจ้าหน้าที่เกษตร นางวรรณา กันทะวงศ์ เสมียนตราอำเภอ นายราเชนทร์ หนุนแปง พัฒนาการอำเภอ กำนัน ผญบ. กลุ่มวิสาหกิจ ผู้เกี่ยวข้อง ผู้นำชุมชนต่างทั้ง 10 ชุมชน ประมาณ 100 คนเข้าร่วม และเป็นสักขีพยานลงนามข้อตกลงโครงการในครั้งนี้

นางแจ่มจันทร์ เกษตรอำเภอ เปิดเผยว่า มีคณะกรรมการ 9101 ระดับชุมชน เพื่อการดำเนินโครงการให้ทันตามกำหนดเวลาตามมติ ครม. ให้เป็นกรณีที่ต้องเร่งรัด ก่อนเริ่มกิจกรรมทุกโครงการทุกชุมชน ให้ทำพิธีเพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของทั้งสองพระองค์ฯ เป็นวันที่กลุ่มเกษตรกรเริ่มเปิดดำเนินโครงการ จาการดำเนินกิจกรรมของกลุ่มอย่างต่อเนื่องตามมติ ครม. โดยเน้น การกระจายรายได้อย่างรวดเร็วมีประสิทธิภาพทั่วถึงเป็นธรรมและโปร่งใส ขอให้เก็บภาพกิจกรรมต่างๆแบบคมชัดที่มีความละเอียดสูง เพื่อการเผยแพร่โครงการ 9101 อำเภอสันกำแพงผ่าน CBO (ธนาคาร) การอนุมัติแล้วจำนวน 66 โครงการ งบประมาณ (ยี่สิบสามล้านเจ็ดแสนเก้าหมื่นเก้าพันสองร้อยหกบาท) มีคณะกรรมการระดับชุมชน 5 คน ตามมติของที่เวทีชุมชนต่อไป

นอกจากนั้น ทาง พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.กษ. ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊คขอบคุณการดำเนินการโครงการ 9101″จากวันที่ 4 ก.ค.2560 ที่ ครม. อนุมัติให้กระทรวงเกษตรฯ ดำเนินการโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ ภายใต้ร่มพระบารมี เพื่อพัฒนาการเกษตรที่ยั่งยืน ถึงวันนี้ 10 วัน มีผลความก้าวหน้าเป็นที่น่าพอใจ เป็นไปตามแผนงาน สามารถผลักดันโครงการของชุมชนต่างๆ สามารถเสนอโครงการ อนุมัติ และ ส่งให้สำนักงบประมาณเขต หรือ CBO พิจารณาเห็นชอบทั้งหมดแล้ว สัปดาห์หน้าพี่น้องเกษตรกรสามารถดำเนินการตามที่เสนอโครงการได้ ผมขอขอบคุณข้าราชการทุกคน ทั้งกระทรวงเกษตรฯ กระทรวงมหาดไทย และ สำนักงบประมาณ พี่น้องเกษตรกร และ ผู้เกี่ยวข้องทุกคน ที่ทำงานอย่างหนัก ขอให้ภาคภูมิใจที่ได้ทำดีถวายล้นเกล้าฯ ทั้งสองพระองค์ ทำให้พี่น้องเกษตรกรมีความสุข เป็นบุญกุศลอย่างยิ่งครับ ขอบคุณทุกคนครับ”

ร่วมแสดงความคิดเห็น