“ทหาร” สนธิกำลัง บุกทลายบ่อนวิ่งที่ “ลำพูน”

ทหารสนธิกำลังร่วมฝ่ายปกครอง บุกทลายนักพนัน หลังแอบมีการเล่นไฮโลกันในสวนลำไยลักษณะบ่อนวิ่ง หลังเห็นเจ้าหน้าที่แตกตื่นวิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทาง รวบเซียนชาย-หญิงได้เพียบ พร้อมอุปกรณ์ครบครัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้การอำนวยการของ ว่าที่ ร.ต.ณรงค์ โรจนโสทร ปลัดจังหวัดลำพูน ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคม ชุดที่ 1 สนธิกำลัง ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง, เจ้าหน้าที่ทหาร ชุด ร้อย รส.1 (ร.7) , สำนักงานสรรพสามิตพื้น พร้อมสมาชิก อส.กองร้อยบังคับการและบริการ และกองร้อย อส.อ.เมืองลำพูนที่ 1 ออกตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามที่มีผู้ร้องเรียนเบาะแสลักลอบเล่นการพนัน ผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำพูน จำนวน 2 จุด ดังนี้

จุดที่ 1 บริเวณบ้านเลขที่ 161 ม.18 ต.มะเขือแจ้ อ.เมืองลำพูน ซึ่งเป็นงานศพ ผลการตรวจพบว่าบ้านดังกล่าวมีการเลี้ยงขอบคุณผู้ที่มาช่วยงานศพ ขณะเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุไม่พบการเล่นพนัน จากการสอบถามผู้ที่อยู่ภายในงานให้ข้อมูลว่าก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่มาถึง มีการลักลอบเล่นพนัน (ไฮโล) จริง แต่ได้เลิกไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งกำชับมิให้มีการเล่นพนันโดยเด็ดขาด ซึ่งทางนักพนัน ต่างพูดจาเยาะเย้ยกับเจ้าหน้าที่ว่า ไม่ต้องมาตรวจสอบ เนื่อง จากเคลียร์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจหมดแล้ว โดยเฉพาะกองกำกับการสืบสวนจังหวัดลำพูน ก็เคลียร์หมดแล้วเช่นกัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้กำชับห้ามเล่นอีกครั้ง ก่อนจะแยกย้ายออกที่เกิดเหตุ

จุดที่ 2 เจ้าหน้าที่ชุดเดิมนำกำลังเข้าทำการตรวจสอบบริเวณสวนลำไย ติดชานบ้านเลขที่ 84 / 1 ม.4 ต.เหมืองง่า อ.เมืองลำพูน  ซึ่งทราบว่าสวนลำไยดังกล่าวเป็นของนายสำอาง เพ็ญวิจิตร อายุ 83 ปี ตรวจสอบเบื้องต้นพบกลุ่มนักพนันกำลังล้อมวงเล่นพนันไฮโล กันอย่างสนุกสนาน เมื่อเห็นเป็นเจ้าหน้าที่ต่างพาแตกตื่นวิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทาง เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับตัวมาได้ทั้งหมด 7 ราย (ชาย 5 คน หญิง 2 คน) พร้อมของกลาง 8 รายการ ประกอบด้วยเงินสดจากวงเล่นไฮโล อุปกรร์การเล่นไฮโล 1 ชุด และเก้าอี้

จึงแจ้งให้ทราบว่า การกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตาม ม.12 แห่ง พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478 และคำสั่ง คสช. เฉพาะ ที่ 24/2557 ลงวันที่ 26 พ.ค. 2557 โดยแจ้งข้อกล่าวหา “จัดให้มีการเล่นการพนัน(ไฮโล) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต” กับเจ้าของบ้าน และ “ร่วมกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนัน(ไฮโล) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต”กับผู้เล่นทั้ง 6 ราย นำตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางจังหวัดลำพูน สั่งห้ามมิให้มีการเล่นการพนันทุกชนิด เนื่อง จากคำสั่งของ คสช. ทำให้บรรดาเซียนพนันหยุดไป ขณะนี้กลับมีการลักลอบเล่นการพนันกันอีกครั้ง ลักษณะจะย้ายสถานที่เล่น โดยมีเจ้าหน้าที่รู้เห็นเป็นส่วนใหญ่ ทั้งงานศพและ สถานที่อื่น ๆ โดย บรรดาเซียนพนันมักจะอ้างว่าได้เคลียร์ ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนจังหวัดไปแล้ว ซึ่งเป็นข้อเท็จจริงหรือเท็จต้องตรวจสอบกันอีกครั้ง ซึ่งบรรดาเซียนก็จะวนเล่นไปทั่วพื้นที่จังหวัดลำพูน อย่างไรก็ตาม ข้อมูลเชิงลึกดังกล่าวทางหน่วยงานทหารและฝ่ายปกครองกำลังรวบรวม เพื่อจะทำการบุกทลาย หากมีการลักลอบเล่นกันอีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น