หนุ่มใหญ่เมืองลำพูน เบื่อชีวิต ผูกคอตายลาโลก

หนุ่มใหญ่เมืองเจ้าแม่ เบื่อชีวิตและปัญหาหนี้สินรุมเร้า จนหมดทางแก้ปัญหา น้อยใจสุดขีดคว้าเชือกผูกคอตายคาห้องนอน ภรรยาเรียกไม่มีเสียงตอบ สุดท้ายพบแขวนคอตัวเองดับ

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 14 ก.ค. 60 ร.ต.อ. อรรถกร คำจันทร์ พงส.สภ.ป่าซาง จ.ลำพูน ได้รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอตาย เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 105 หมู่ที่ 4 บ้านมะกอก ต.มะกอก อ.ป่าซาง จึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลป่าซาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลมะกอก

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ ภายในห้องนอนชั้นล่างตัวบ้านพบศพ นายสุรเชฐ ต้นกุละ อายุ 33 ปี อาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าว ใช้เชือกในล่อนสีเขียวผูกคอตัวเอง ลักษณะนั่งเอนให้เชือกรัดคอไว้ สภาพศพสวมเสื้อสีแดงแขนสั้นกางเกงขาสั้น คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1-2 ชั่วโมง

จากการสอบถามญาติ ๆ ของผู้ตาย เล่าให้ฟังว่าผู้ตายเครียดปัญหาหลายอย่าง และเคยบ่นให้ฟังหลายครั้งว่า เบื่อตัวเองมากกับปัญหาหนี้สิน จนมาถึง เวลา 20.10 น.วันนี้ ภรรยาผู้ตายกลับมาเพื่อจะมาเรียกผู้เสียชีวิตไปกินข้าวแต่ผิดสังเกตไม่เปิดไฟ ก็เลยเปิดไฟในห้องจนมาพบว่า นายสุรเชฐ ได้แขวนคอเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งให้ญาติๆทราบ และแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้ น่าจะมาจากการเบื่อหน่ายชีวิตและปัญหาหนี้สินจำนวนมาก จึงได้ตัดสินใจใช้เชือกผูกคอตายดังกล่าว  ซึ่งญาติ ๆของผู้ตายไม่ติดใจการเสียชีวิตแต่อย่างใด ก่อนที่จะมอบให้ทางญาตินำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น