มทร.จับมือเมืองเล็นร่วมภาคีเครือข่าย ยกระดับคุณภาพชีวิตให้ประชาชน

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
เทศบาลตำบลเมืองเล็นร่วมกับภาคีเครือข่ายส่วนราชการ ร่วมกันทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการยกระดับคุณภาพชีวิตของหมู่บ้านชุมชนแบบมีส่วนร่วมกรณีตำบลเมืองเล็น อ.สันทราย จ.เชียงใหม่
เมื่อวันที่ 13 ก.ค.2560 ได้มีการบันทึก
ข้อตกลงกันเกิดขึ้น ณ สำนักงานเทศบาลตำบลเมืองเล็น ระหว่างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เทศบาลตำบลเมืองเล็น สภ.สันทราย สำนักงานสาธารณสุขอ.สันทราย โรงพยาบาล
ส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านเมืองวะ โรงเรียนหัวฝาย สำนักงานเกษตรอ.สันทราย สำนักงานพัฒนาชุมชน อ.สันทราย ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอ.สันทราย และสำนักงาน
ปศุสัตว์ อ.สันทราย
บันทึกข้อตกลงดังกล่าวทุกฝ่ายได้แสดงเจตจำนงและเล็งเห็นความสำคัญของโครงการบริการวิชาการแก่ชุมชน ภายใต้โครงการยกระดับคุณภาพชีวิตหมู่บ้านชุมชนแบบมีส่วนร่วม โดยมีเป้าหมายในการถ่ายทอดความรู้และพัฒนาทักษะอาชีพให้กับประชาชนในตำบลเมืองเล็น อ.สันทราย
เพื่อให้เกิดความร่วมมือไปในทิศทางเดียวกัน จึงได้กำหนดข้อตกลงดังกล่าวขึ้นมีวัตถุประสงค์หลักดังเช่น สร้างการพัฒนาความร่วมมือด้านวิชาการ บริการและงานวิจัย อีกทั้งเกิดการควบคุมคุณภาพการบริการ มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลและปัจจัยสนับสนุนการบริการวิชาการและศึกษาวิจัยของนักศึกษา คณาจารย์และบุคลากรที่เกี่ยวข้อง เกิดการมีส่วนร่วมแสวงหาความร่วมมือโดยยึดหลักผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนและคุณภาพชีวิตของประชาชนเป็นหลัก หลากหลายสาขาอาชีพและส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นพร้อมกับพัฒนาด้านการเกษตร
การใช้พื้นที่เพื่อการสาธิตในการยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนชาวเมืองเล็นนั้น ทางนายสมบัติ เขื่อนแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลเมืองเล็น ได้มอบที่ดินจำนวนหนึ่งให้กับทางมหาวิทยาลัยและภาคีเครือข่ายเป็นระยะเวลา 3 ปีเพื่อให้ใช้ประโยชน์ทำแปลงสาธิตวิธีการส่งเสริมยกระดับคุณภาพชีวิตเน้นเศรษฐกิจแบบพอเพียงตามแนวพระราชดำริ
พื้นที่ดังกล่าวจะเป็นจุดเริ่มต้นของการนำเรื่องของวิชาการ ด้านบริการ ด้านการส่งเสริมความรู้ ให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมโดยทั่วไปของชุมชน และให้บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมที่ตำบลเมืองเล็น อ.สันทราย จ.เชียงใหม่
นิราศ เวียงพิงค์…รายงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น