เซียนไฮโลแม่ริมกระเจิง ทหาร ฝ่ายปกครอง เข้าจับกุมกลางสวนลำไย

การบุกจับกุมนักพนันครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 18 ก.ค.60 โดยทางเจ้าหน้าที่ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดเชียงใหม่ มณฑลทหารบกที่ 33 และกองพันพัฒนาที่ 3 ได้สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่ริม และฝ่ายปกครอง อำเภอแม่ริม จำนวนรวม 30 นาย นำกำลังทำการเข้าปิดล้อมจับกุมบ่อนการพนันไฮโล กลางสวนลำไยภายในบ้านหมู่ 5 ตำบลสันโป่ง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ โดยผลการปฏิบัติการในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวกลุ่มผู้ต้องหาซึ่งเป็นนักพนันได้จำนวนรวมทั้งสิ้น 19 คน แบ่งเป็น เป็น ชาย 5 คน และ หญิง 14 คน พร้อมทั้งได้ทำการตรวจยึดของกลางในที่เกิดเหตุ ประกอบด้วย ลูกเต๋า 28 ลูก อุปกรณ์เขย่าไฮโล 3 ชุด แผงวางเงินพนัน 2 แผง และฉลากจับเรียงเบอร์อีก 2 แผง พร้อมทั้งเงินสดที่ใช้เล่นการพนัน จำนวน 29,950 บาท โดยมีนายดำรง สุวรรณ์ รับเป็นเจ้ามือไฮโล


ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมดังกล่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า ที่บริเวณสวนลำไยในบ้านหมู่ 5 ตำบลสันโป่ง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ มักจะมีการลักลอบเปิดบ่อนเล่นการพนันกันอยู่บ่อยครั้ง และมีนักพนันจากทีอื่นๆ เดินทางมาร่วมเล่นกันเป็นจำนวนมาก ทั้งที่เป็นช่วงกลางวันแสกๆ โดยกลุ่มพนันกลุ่มนี้จะมีการตั้งโต๊ะเล่นพนันไฮโลกันอย่างโจ๋งครึ่ม และมีการรับแทงพนันกันเป็นเงินจำนวนมาก และที่ผ่านมาพบว่ายังไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาทำการตรวจสอบแต่อย่างใด จึงทำให้กลุ่มนักพนันเหล่านี้ย่ามใจ ลักลอบเล่นกันบ่อยครั้ง ดังนั้นทางชาวบ้านเกรงว่าจะส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์หมู่บ้าน อีกทั้งกลุ่มคนเหล่านี้ยังส่งเสียงดังรบกวนด้วย จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบและดำเนินการจับกุมตามกฎหมายด้วย
โดยเมื่อทางเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนและรับทราบข้อมูลแล้ว จึงได้มีการวางกำลังเพื่อเข้าทำการตรวจสอบ ซึ่งเมื่อมาถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุก็พบว่าบริเวณกลางสวนลำไย มีการตั้งตั้งบ่อนอย่างโจ่งแจ้ง และพบว่ามีกลุ่มนักพนันจำนวนมากกำลังลักลอบเล่นการพนันไฮโลอยู่ที่บริเวณดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการปิดล้อมพื้นที่เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้กระทำผิดหลบหนี และได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจยึดของกลางรวมทั้งทำการจับกุมกลุ่มผู้ลักลอบเล่นการพนันทั้งหมด ซึ่งในเวลาต่อมาจากากรตรวจสอบทราบว่า ที่บริเวณแห่งนี้ได้มีการเปิดลักรอบเล่นการพนันไฮโลอยู่บ่อยครั้ง แต่ที่ผ่านมาไม่มีทางเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ และพบว่ามีการก่อสร้างสาธารณูปโภค รวมทั้งอุปกรณ์โต๊ะเก้าอี้เพื่ออำนวยความสะดวกอย่างดี อย่างไรก็ตามภายหลังการเข้าทำการปิดล้อมและจับกุมตัวผู้กระทำผิดทั้งหมด เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการส่งตัว พร้อมของกลางหลักฐานในที่เกิดเหตุให้ทาง พนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น