สนามบินเชียงใหม่ หารือลดก๊าซคาร์บอนฯ

      ผอ.การท่าฯ จัดประชุมหารือความร่วมมือด้านการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ทั้งนี้ยังเตรียมความพร้อมเข้ารับการรับรองในระดับที่ 3  ” Optimisation ” คือ การสร้างความตระหนักและการมีส่วนร่วมกับผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้อง โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ารับฟังแนวทางผอ.การท่าฯ จัดประชุมหารือความร่วมมือด้านการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ทั้งนี้ยังเตรียมความพร้อมเข้ารับการรับรองในระดับที่ 3  ” Optimisation ” คือ การสร้างความตระหนักและการมีส่วนร่วมกับผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้อง โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ารับฟังแนวทาง

เมื่อเร็วๆ นี้ นาวาอากาศเอก วิสูธ จันทนา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมและรับฟังแนวทางการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ประจำปี 2560 โดยมีการนำเสนอความก้าวหน้าการดำเนินงานคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของท่าอากาศยานเชียงใหม่ ตามโปรแกรม Airport Carbon Accreditation ของ ACI ซึ่งท่าอากาศยานเชียงใหม่ได้เข้าร่วมโครงการมาตั้งแต่ปี 2556

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ได้มุ่งมั่นในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน และดำเนินมาตรการลดการใช้พลังงานอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันกำลังอยู่ระหว่างการเตรียมพร้อมเข้ารับการรับรองในระดับที่ 3  Optimisation คือ การสร้างความตระหนักและการมีส่วนร่วมกับผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้อง ในการลดการใช้พลังงานและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกสู่ชั้นบรรยากาศอย่างต่อเนื่อง โอกาสเดียวกันนี้ได้มอบเกียรติบัตรให้แก่ผู้มีส่วนได้เสียที่มีนัยสำคัญ รวมทั้งมีการบรรยายเรื่องการลดการใช้พลังงาน ซึ่งได้รับความสนใจจากพนักงาน  ผู้ประกอบการ บริษัทการบิน และส่วนราชการที่ปฏิบัติงาน ณ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ เข้าร่วมรับฟังจำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น