ทหาร-ตำรวจ สนธิกำลัง รวบเครือข่ายยาเสพติดท้องที่แม่โจ้ ส่งของทางไปรษณีย์

การตรวจยึดของกลางยาเสพติดครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 21 ก.ค.60 โดยทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังพลกองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อยที่ 3 กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดเชียงใหม่ สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรแม่โจ้ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว  นายอลงกต เอโหง พร้อมด้วยของกลาง ประกอบด้วย กัญชาอัดแท่ง น้ำหนักกว่า  2  กิโลกรัม  , เฮโรอีน  30  กรัม , ใบกระท่อม 1 กิโลกรัม , อุปกรณ์เสพกัญชา 2 อัน , สมุดบิลเงินสด , กล่องพัสดุ รับส่งไปรษณีย์จำนวน 37  กล่อง  และยาน้ำอีกหลายรายการ โดยสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ได้ที่ ใกล้กับมหาวิทยาลัยแม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ก่อนหน้าเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 20 ก.ค.60 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่โจ้ ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายชาญชนะ น้อยประชา ซึ่งเป็นผู้มียาเสพติดประเภทเฮโรอีนไว้ในครอบครองจำนวน 8 กรัม และจากการสอบสวนขยายผลการจับกุมในครั้งนี้ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ทราบว่า ยังมีกลุ่มเครือข่ายใหญ่อยู่เบื้องหลังอีก ดังนั้นจึงได้มีการประสานงานร่วมกันกับทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย เพื่อดำเนินการติดตามขบวนการยาเสพติดดังกล่าวอีกครั้ง ซึ่งในเวลาต่อมาได้สืบทราบว่ายังมีของกลางที่หลงเหลืออยู่ซึ่งทางกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดชุดนี้ได้มีการส่งของให้กันผ่านทางไปรษณีย์ และมีของกลางเบาะแสบางส่วนอยู่ที่ห้องพัก ที่ตังอยู่ในย่านหน้ามหาวิทยาลัยแม่โจ้ ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทราบจึงได้นำกำลังเข้าทำการตรวจสอบ ก็พบกล่องพัสดุลงชื่อผู้รับคือ นายอลงกต เอโหง่ และจากการเข้าทำการตรวจสอบที่ทำการไปรษณีย์สาขาแม่โจ้ซึ่งมีพัสดุกล่องใหญ่ ที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบพบว่า มียองกลางยาเสพติด รวมทั้งอุปกรณ์เป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานทั้งหมด 

ขณะเดียวกันในเวลาต่อมา จากการสืบสวนขยายผล และติดตามเบาะแสของกลุ่มขบวนการนี้ ทางเจ้าหน้าที่ทราบว่า นายอลงกต เอโหง่ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่มีชื่อระบุไว้บนกล่องพัสดุที่ทางเจ้าหน้าที่ตรวจพบนั้น ได้อยู่แถวใกล้กับมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังเข้าทำการตรวจสอบ ซึ่งในเวลาต่อมาก็ได้พบ นายอลงกต เอโหง่ ตามที่ได้สืบทราบมา จึงได้ทำการแสดงตัวเป็นและควบคุมตัวผุ้ต้องหาได้ในที่สุด และได้ทำการสอบสวน จนทราบว่ามีพัสดุอีกจำนวน 6 ห่อที่ตกค้างอยู่ที่ทำการไปรษณีย์ สาขาแม่โจ้ แต่จากการตรวจสอบแล้วพบภายในพัสดุไปรษณีย์เป็นเพียงแต่อะไหล่รถจักรยานยนต์ อย่างไรก็ตามเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมด และควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งดำเนินคดีที่สถานีตำรวจภูธรแม่โจ้ พร้อมทั้งเร่งติดตามสืบสวน ขยายผลไปยังเครือข่ายที่เกี่ยวข้องต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น