วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ร่วมกับ กลุ่มงานยุทธศาสตร์และประเมินผล

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเขต 1 เชียงใหม่ จัดกิจกรรมให้ความรู้ระบบหลักประกันสุขภาพไทย
เมื่อวันที่ 20 กรกฏาคม 2560 วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี เชียงใหม่
ร่วมกับกลุ่มงานยุทธศาสตร์และประเมินผล สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 1 เชียงใหม่ จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้การบูรณาการระบบหลักประกันสุขภาพไทย สู่กิจกรรมพัฒนาสมรรถนะ นักเรียน นักศึกษาของเครือข่ายสถาบันการศึกษา เขต 1 เชียงใหม่ ณ ห้องประชุมสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี และค่ายกรมรบพิเศษที่ 5 จังหวัดเชียงใหม่
สำนักงานหลักประกันสุขภาพ ได้สร้างความร่วมมือกับสถาบันศึกษาทั่วประเทศ ในการจัดทำหลักสูตรการเรียนการสอนเพื่อส่งเสริมความรู้เรื่องระบบหลักประกันสุขภาพในสถาบันการศึกษา เริ่มตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นมา และต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน การจัดทำหลักสูตรการเรียนการสอนเพื่อส่งเสริมความรู้เรื่องระบบหลักประกันสุขภาพในสถาบันการศึกษานับเป็นช่องทางสำคัญที่ช่วยให้เกิดความรู้และความเข้าใจในเรื่องหลักประกันสุขภาพทั่วหน้า โดยมีสถาบันการศึกษาเป็นฐาน ส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษาได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารและนำความเรื่องหลักประกันสุขภาพไปใช้ในชีวิตประจำวัน รวมถึงการขยายความรู้ด้านหลักประกันสุขภาพไปยังคนในครอบครัวและชุมชน ชึ่งจะช่วยลดปัญหาและทำให้เกิดการเข้าถึงสิทธิได้อย่างถูกต้อง ทั้งนี้ หลักสูตรการจัดการเรียนการสอนเพื่อส่งเสริมความรู้เรื่อง “ระบบหลักประกันสุขภาพไทย” มีรูปแบบการดำเนินการที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของนักเรียนนักศึกษาแต่ละระดับชั้น รูปแบบการดำเนินงานของแต่ละสถาบัน และความชำนาญของอาจารย์ผู้สอนในแง่มุมต่างๆ
วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี เชียงใหม่ ร่วมกับกลุ่มงานยุทธศาสตร์และประเมินผล สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 1 เชียงใหม่ ได้ดำเนินโครงการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนเพื่อส่งเสริมความรู้เรื่องหลักประกันสุขภาพเครือข่ายสถาบันการศึกษาปีงบประมาณ 2560
จึงได้จัดกิจกรรมบูรณาการระบบหลักประกันสุขภาพและเปลี่ยนเรียนรู้ถอดบทเรียนร่วมกัน ทั้งนี้เพื่อนำไปสู่การพัฒนาหลักสูตรหรือกิจกรรมการเรียนการสอนเรื่องระบบหลักประกันสุขภาพในสถานศึกษา ได้แนวทางการปฎิบัติที่เป็นมาตรฐานเพื่อการขยายผลและยังทำให้เกิดเครือข่ายของสถาบันศึกษาที่จะนำไปสู่ความร่วมมือเพื่อพัฒนาระบบหลักประกันสุขภาพที่ยั่งยืนต่อไป
ภายในงานได้รับเกียรติจาก นพ.รัฐพล เตรียมวิชานนท์ ผู้ช่วยเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เป็นประธานในการเปิดการประชุม พร้อมทั้งบรรยายเรื่อง ระบบหลักประกันสุขภาพในเวทีโลก: WHO ให้ความสำคัญในการสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจ โดยกล่าวต้อนรับ นพ.สรกิจ ภาคีชีพ ผู้อำนวยการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ
เขต 1 เชียงใหม่ พร้อมทั้ง นางวราพร วันไชยธนวงค์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี เชียงใหม่ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการ โดยกิจกรรมในครั้งนี้มีผู้ร่วมกิจกรรมเป็นผู้บริหารและเจ้าหน้าทีของสำนักงานหลักประกันสุขภาพและคณาจารย์ของสถาบันการศึกษา 13 เขต เข้าร่วมโครงการจำนวน 110 คน จากทั่วประเทศ

ร่วมแสดงความคิดเห็น