ทหาร-ฝ่ายปกครอง นำกำลังปิดล้อมตรวจค้นบ้านพักหลังเปิดเล่นการพนันโจ๋งครึ่มกลางวันแสกๆ

การจับกุมกลุ่มผู้กระทำผิดลักลอบเล่นการพนันครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 24 ก.ค.60 โดยทาง เจ้าหน้าที่ทหารจาก ร้อย.รส.ที่ 2 (ป.พัน.7 พล.ร.7 อ.แม่แตง) ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนำ โดยนายนิมิตร เมืองเปีย ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.แม่แตง ได้ร่วมกันทำการปิดล้อม / จับกุม ผู้ต้องหาลักลอบเล่นการพนัน จำนวน 6 คน หญิง 4 คน และชาย 2 คน ภายบริเวณบ้านเลขที่ 136 ม.1 ต.ช่อแล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง ไพ่จำนวน 3 สำรับ , เงินสดจำนวน 340 บาท และ ผ้าห่มจำนวน 1 ผืน ดำเนินคดีในข้อหา ลักลอบเล่นการการพนัน (ไพ่รัมมี) และดำเนินการตรวจปัสสาวะปัสสาวะ พบสารเสพติดในร่างกาย 3 คน ส่งตัวดำเนินคดี

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า ที่บริเวณภายในบ้านเลขที่ 136 ม.1 ต.ช่อแล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ มักจะมีกลุ่มคนชอบรวมตัวตั้งวงเล่นการพนันกันบ่อยครั้งในช่วงตอนกลางวัน โดยไม่สนใจผู้พบเห็น และยังส่งเสียงดังรบกวน จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจสอบพร้อมทั้งดำเนินคดีกับกลุ่มผู้กระทำผิดดังกล่าวด้วย ซึ่งภายหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ทราบเบาะแสแล้วจึงได้ดำเนินการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันเข้าทำการตรวจสอบ โดยเมื่อไปถึงบริเวณบ้านหลังดังกล่าวก็พบกลุ่มคนทั้งชายและหญิง กำลังจับกลุ่มเล่นการพนันกันอย่างโจ๋งครึ่ม โดยมีนางสุพรรณ์ ดีประสิทธิ์ อายุ 55 ปีอยู่บ้านเลขที่ 136 ม.1 ต.ช่อแล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ รับสารภาพว่าเป็นเจ้าของบ้าน โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการแสดงตัวพร้อมทั้งสอบถามก็ยอมรับว่าได้ลักลอบเล่นไพ่รัมมีจริง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปิดล้อมและตรวจยึดของกลางในที่เกิดเหตุทั้งหมด พร้อมทั้งควบคุมตัวผู้ต้องหามาลงบันทึกประวัติ

ขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการปัสสาวะเพื่อเพื่อหาสารเสพติดในร่างกายของกลุ่มผู้ถูกจับทั้งหมดก็พบว่ามีผู้ถูกจับกุมจำนวน 3 คน เป็นหญิง 1 คน และชาย 2 คน มีสารเสพติดในร่างกาย อย่างไรก็ตามหลังการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลางนำส่งให้กับทางพนักงานสอบสวน

ร่วมแสดงความคิดเห็น