ฤทธิ์พายุเซินกา เชียงใหม่ ดินสไลด์บ้านพังเสียหาย

บ้านพัง…..น.ส. ภัทราพร ลายจุด นายอำเภอแม่ออน จ.เชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ นายไพบูลย์ ใจตูม ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ทหารชุดแม่ลาย มทบ 33 เจ้าหน้าที่ อบต. ผู้ที่เกี่ยวข้อง ออกสำรวจความเสียหายฝนตกหนักเกิดดินสโลด์ใส่บ้านพังไปทั้ง 1 หลัง เสียหายเล็กน้อย 1 หลัง ดินสไลด์ปิดทับเส้นทาง ผู้ที่เกี่ยวข้องแก้ไขแล้ว เหตุเกิดที่ “บ้านขุนทา” หมู่ .9 ต.ออนเหนือ อ.แม่ออน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 27 ก.ค. น.ส. ภัทราพร ลายจุด นายอำเภอแม่ออน จ.เชียงใหม่ เผยว่า คืนที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ “บ้านขุนทา” หมู่ .9 ต.ออนเหนือ อ.แม่ออน ได้เกิดดินสไลด์ปิดเส้นทาง จึงได้มอบหมายให้ นายไพบูลย์ ใจตูม ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ออกไปสำรวจความเสียหายในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ อบต.ทหาร มบ 33 และผู้ที่เกี่ยวข้อง ทำให้บ้านนายเถา โพจนา และสมาชิกในครอบครัว 4 คน ฝนตกหนักเกิดดินสไลด์ใส่บ้านพังเสียหายไป 1 หลังข้าวของภายในบ้านเสียหายหมด และดินสไลด์ยังได้ปิดทับเส้นทางภายในหมู่บ้านราษฎรประมาณ 20 ครัวเรือนไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ใดอยู่ในบ้าน ยังมีบ้านของนายสมพงษ์ วัตตายา ได้รับความเสียหายเล็กน้อยไปบางส่วน สรูปแล้วเสียหายทั้งหลัง 1 หลัง เสียหายเล็กน้อย 1 หลัง

เหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นเวลากลางคืนเป็นป่าเขาสูง ในพื้นที่เป็นป่าเขาสูง 100 เปอร์เซ็น มี 6 ตำบล 49 หมู่บ้าน และไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้าน มีกิ่งไม้พาดสายไฟฟ้าแรงสูง การไฟฟ้า อ.แม่ออน ได้เข้าตรวจสอบแต่ยังไม่สามารถแก้ไขได้ ทาง อบต.ออนเหนือ เข้าสำรวจความเสียหาย เช้ามานี้ทางให้ปลัดความมั่นคง นายก อบต.ออนเหนือ และชุดปฏิบัติการแม่ลาย ทหาร มทบ 33 ร่วมผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบความเสียหาย และราษฎรในหมู่บ้านจะช่วยกันเปิดเส้นทาง ส่วนความเสียหายกำลังให้ทางผู้เกี่ยวข้องดังกล่าวออกสำรวจอยู่ เพื่อที่จะได้รายงานให้ทางจังหวัดทราบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น