29 ก.ค.วันอนุรักษ์“เสือโคร่งโลก” “คุ้มเสือแม่ริม”จัดกิจกรรมเชิญมาร่วม

ปฏิทินทั่วโลกกำหนดไว้ว่าทุกๆปีในวันที่ 29 กรกฎาคมเป็น “วันอนุรักษ์เสือโคร่งโลก” แสดงให้เห็นถึงประชากรของโลกมีความผูกพันกับสัตว์โลกชนิดนี้มาอย่างยาวนาน และสายพันธุ์เสือก็มีแทบทุกประเทศในโลก และได้ถูกล่าคุกคามจนให้ทำให้ประชากรของเสือลดลงอย่างน่าใจหาย และหากปล่อยทิ้งไว้ไม่ให้ความสำคัญแก่สัตว์โลกชนิดนี้อนาคตมีหวังสูญพันธุ์ไปก็ได้
จึงได้กำหนดในวันนี้เป็น “วันอนุรักษ์เสือโคร่งโลก” และทางไทยเราก็ได้ขานรับให้ความร่วมมือกันอย่างเต็มที่
สำหรับที่เชียงใหม่ “คุ้มเสือ แม่ริม” จึงได้จัดกิจกรรมต่างๆขึ้นในตลอดวันนี้ เริ่มตั้งแต่เปิดลานหน้า “คลินิก คุ้มเสือแม่ริม” เปิดประตูต้อนรับทุกท่านไปร่วมลงทะเบียนเข้าสู่งาน “วันเสือโลก” ตั้งแต่เวลาแปดโมงเช้าเป็นต้นไป เข้าร่วมกิจกรรมต่างเช่น
การเพ้นท์หน้ารูปเสือ-ระบายสี และ วาดภาพเสือ (เป็นกิจกรรมสำหรับน้องๆที่ติดตามผู้ปกครองมาร่วมงาน” ร่วมชมนิทรรศการความรู้ในเรื่องชีวิตของเสือ จัดให้ร่วมเล่นเกมต่างๆเพื่อรับของที่ระลึกตามซุ้มที่จัดไว้ให้ร่วมสนุก
จัดให้วิทยากรสามท่านได้มาร่วมเสวนาในหัวข้อ “รู้เสือ รู้เรา” จากวิทยากร “สัตวแพทย์หญิง รชตณัน ประภัสสร”-“ภิรมย์ ขันตะมะ” ผู้จัดการดูแลเสือแม่ริม และอีกท่านเจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 มาร่วมบรรยายถึงความรู้ถึงสถานการณ์เสือ และการอนุรักษ์ในประเทศไทย
และยังมีกิจกรรมอีกหลากหลายตลอดวันนี้ เชิญแวะไปร่วม…งานวันเสือโลก ที่คุ้มเสือแม่ริม!!!

ม้าเหล็ก

ร่วมแสดงความคิดเห็น