สพฐ.จัดนิทรรศการผลงานนักเรียนเขตพื้นที่สูง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จัดนิทรรศการทางผลงาน “อาชีพก้าวหน้า ภาษาก้าวไกล พื้นที่สูงเชียงใหม่ร่วมใจพัฒนา” เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แก่นักเรียนด้อยโอกาสพัฒนาหลักสูตรและจัดการเรียนการสอนที่มุ่งเน้นทักษะอาชีพโรงเรียนในเขตพื้นที่สูงและถิ่นทุรกันดาร ณ.โรงแรมคุ้มภูคำ
วันที่ 24 กรกฎาคม 2560 นายไพรัช ใหม่ชมภู รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธาน เปิดงานนิทรรศการทางผลงาน “อาชีพก้าวหน้า ภาษาก้าวไกล พื้นที่สูงเชียงใหม่ร่วมใจพัฒนา” นายณรงค์ อภัยใจ ประธานชมรมนักจัดการศึกษาในพื้นที่สูงและถิ่นทุรกันดาร กล่าวรายงาน
ทั้งนี้เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แก่นักเรียนด้อยโอกาส ตามนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อพัฒนาหลักสูตรและจัดการเรียนการสอนที่มุ่งเน้นทักษะอาชีพโรงเรียนในเขตพื้นที่สูงและถิ่นทุรกันดาร และเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างโรงเรียนและเสนอต่อผู้ที่เกี่ยวข้อง
การจัดนิทรรศการที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เป็นการนำผลงานการดำเนินงานของโรงเรียน จำนวน ๘๓ โรงเรียน จากทั้งหมด ๕ เขตพื้นที่การศึกษา แบ่งงบออกเป็น ๒ ประเภท ได้แก่ด้านการจัดการเรียนการสอนพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ภาษาไทยสำหรับเด็กที่ไม่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาแม่โรงเรียนในเขตพื้นที่สูงและถิ่นทุรกันดาร จำนวน ๓๒ ด้านพัฒนาหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอนที่มุ่งเน้นทักษะอาชีพโรงเรียนในเขตพื้นที่สูงและถิ่นทุรกันดาร จำนวน ๕๑ โรงเรียน
นอกจากนี้ ยังมีการบรรยายพิเศษ เรื่อง การปฏิรูปการศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อลดความเลื่อมล้ำในการจัดการศึกษาในโรงเรียนพื้นที่สูง มีการเสวนาทางวิชาการเรื่อง ปัญหาและแนวทาง การจัดการศึกษาในโรงเรียนพื้นที่สูงในถิ่นทุรกันดาร ผู้ร่วมเสวนา ประกอบด้วย นายเสริมศิษย์ พิมพันธ์ดี รองศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ นายรตนภูมิ โนสุ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่เขต 2 นายณรงค์ อภัยใจ ประธานชมรมนักจัดการศึกษาในพื้นที่สูงและถิ่นทุรกันดาร ผู้ร่วมเสวนา มีนายสินอาจ ลำพูนพงศ์ อดีตผู้อำนวยการสพป.เขต 1 เป็นผู้ดำเนินการเสวนา มีผู้ร่วมงาน ๓๐๐ คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น