โซเชียลกระหน่ำแชร์ หนุ่มซิ่งกระบะตีนผี ชนทหารดับ

โซเชียลกระหน่ำแชร์ หนุ่มซิ่งกระบะตีนผี ชนทหารดับ ขณะติดไฟแดงสี่แยกสะพานนวรัฐ แต่เจ้าตัวยังแวะเที่ยวสถานบันเทิง เพื่อนและญาติผู้ตายติดตามเจอในเวลาต่อมา เกิดการถกเถียงกันจนกลายเป็นกระแส ขณะที่ชายหนึ่งในคลิปล่าสุดออกมาชี้แจงยอมรับการกระทำ โดยทางบิดามารดา เตรียมเดินทางติดตามความคืบหน้าคดีที่ สภ.แม่ปิง

วันที่ 1 ส.ค.60 จากกรณีที่ทางผู้สื่อข่าวได้ทราบข้อมูลบนโลกโซเชียล กรณีที่ได้มีสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งใช้ชื่อว่า “NowLoading PlaeseWait” ได้โพสต์ข้อความ และคลิปวีดีโอเหตุการณ์ชุลมุนของกลุ่มคนที่มีปากเสียงกัน พร้อมด้วยข้อความที่ทางเจ้าของโพสต์ระบุว่า “ชนมอเตอร์ไซค์ ตรงสี่แยกสะพานนวรัฐ เมื่อคืน ผู้ตายเป็นทหารบุคคลในรูป ขับรถหนีไปดื่มเหล้าต่อที่กู๊ดวิว โดยไม่สำนึกอะไร ไม่ยอมรับผิดชอบใดๆ มีบุคคล มาป้องกันคนชน กร่างว่านู้นนี่นั้น โดยที่ไม่รู้สาเหตุว่า คนชนผิด ใครที่รู้จัก ฝากบอกมามอบตัวด้วย เชียงใหม่มันแคบนะครับ” โดยภายหลังเรื่องราวที่ได้โพสต์ลงไปในโซเชียลนั้น กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งมีการแชร์เรื่องราวมากกว่า 4,000 ครั้ง และกดไลค์กว่า 8,000 คน ในขณะนี้

ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่า ทางเจ้าของโพสต์ดังกล่าว ได้มีการโพสต์เรื่องราวนี้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 31 ก.ค.60 ที่ผ่านมา และในเวลาต่อมาได้มีการโพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิดอีกครั้ง ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณ 4 แยกไฟแดงสะพานนวรัฐ โดยภายในภาพกล้องวงจรปิดจากการตรวจสอบทราบว่า ขณะที่ผู้ตายกำลังจอดรถจักรยานยนต์รอสัญญาณไฟอยู่นั้น ไม่นานได้มีรถกระบะขับมาด้วยความเร็วสูงมุ่งหน้ามาจากถนนเจริญเมือง กระทั่งถึงบริเวณที่เกิดเหตุได้เกิดเฉี่ยวชนท้ายรถจักรยานยนต์ของผู้ตายอย่างแรงจนล้มลง ก่อนหักเลี้ยวไปทางถนนเจริญราษฎร์

ขณะเดียวกันในเวลาต่อมาจากการติดตามเรื่องราวที่เกิดขึ้น เบื้องต้นทราบว่า หลังเกิดเหตุทางเพื่อนของผู้ตายได้ติดตามคนที่ขับรถกระบะคันนดังกล่าว จนกระทั่งมาพบอยู่ที่บริเวณหน้าสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ที่อยู่ห่างจากบริเวณจุดเกิดเหตุไม่ถึง 1 กม. และเกิดเหตุการณ์มีปากเสียงถกเถียงกันขึ้น โดยจากการสังเกตุยังพบว่าคนขับเป็นชายซึ่งมีลักษณะอาการมึนเมา แต่ภายในคลิปก็มีการเถียงกันและมีคนมาห้ามปราม (ชายเสื้อดำ) พร้อมกับทางเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ตามที่ปรากฎดังกล่าว
และในเวลาต่อมาหลังจากที่เรื่องราวได้มีการเผยแพร่ออกไปเป็นวงกว้าง โดยทางเจ้าของโพสต์ “NowLoading PlaeseWait” ได้นำภาพคลิปวีดีโอที่เกิดเหตุมาโพสต์อีกครั้ง ทำให้ชายหนึ่งในคลิป (ชายเสื้อดำ) ที่อยู่ในเหตุการณ์นั้นได้ออกมาแสดงตัว โดยระบุว่า “ผมเป็นคนใส่เสื้อดำที่อยู่ในคลิปนะครับ….สิ่งที่เกิดขึ้นผมก็ตกใจและก็ไม่เข้าใจกับเรื่องนี้ในตอนนั้น เพราะตอนที่ตำรวจลากรถของน้องไป ผมยังถามน้องเลยว่าไปทำอะไรมา เค้าก็บอกไม่ได้ทำอะไร จนผมวิ่งไปหาตำรวจแล้วถามว่า เป็นรถของน้องผมเกิดอะไรขึ้น ตำรวจเลยบอกว่ารถคันนี้ไปชนแล้วหนีมา แล้วก็มีคลิปเป็นหลักฐานด้วย ส่วนของน้องก็พูดไม่รู้เรื่องแล้ว ผมก็คิดว่าถ้าเกิดน้องเค้าผิดจริง อีกวันก็ไปมอบตัวกับตำรวจ

ผิดก็ว่าไปตามผิด เลยถามว่าขอกลับบ้านก่อน แล้วพรุ่งนี้ค่อยไปมอบตัวได้หรือเปล่า ไม่ได้จะพาหนีหรือว่าอะไรนะครับ ในส่วนที่ผมโวยวายพูดไม่เข้าใจผมรู้ว่าตัวเองผิด ผมก็ขอโทษกับเรื่องนี้ด้วยครับ คือผมเที่ยวอยู่ออกมาจากที่เที่ยว ตำรวจก็มาบอกว่าน้องขับรถชนแล้วหนี ด้วยที่ดื่มมาด้วยก็เลยใช้มารยาทที่ไม่ดีแสดงออกมานะครับ ผมก็คนธรรมดาไม่ได้มีเส้นสายอะไร จะโทรหาก็มีแต่ญาติน้องเค้านั่นแหละครับ ยังไงขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตด้วยนะครับ ในส่วนตัวผมต้องขอโทษเรื่องการพูดจาและท่าทางด้วยนะครับ ตอนนี้น้องก็ไปมอบตัวที่โรงพักแล้วครับในช่วงบ่ายหลังจากที่เกิดเหตุ ก็แล้วแต่กฎหมายจะตัดสินครับ
อย่างไรก็ตามภายหลังจากเรื่องราวที่เกิดขึ้น ล่าสุดทางผู้สื่อข่าวทราบว่า ทางด้านคนขับซึ่งเป็นชายที่ปรากฎภายในคลิป (เสื้อส้ม) ได้เข้าทำการมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว และในช่วงบ่ายของวันนี้ (1 ส.ค.60) ทางญาติผู้ตาย ซึ่งเป็นบิดาและมารดา จะเดินทางเข้าติดตามความคืบหน้าของคดี กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.แม่ปิง โดยทราบมาว่าผู้ตายเป็น่เป็นทหาร ร.7 พัน.1 ซึ่งความคืบหน้าของเรื่องดังกล่าว จะรายงานให้ทราบต่อไป

วีระศักดิ์ ปัญญาโชติ รายงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น