เทคโนฯ พายัพวัดแววความถนัดสายอาชีพฯ

              เมื่อวันที่ผ่านมา นายไพรัช ใหม่ชมภู รักษาการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดโครงการอบรมวัดแววความถนัดสายอาชีพ วิทยาลัยเทคโนโลยีพายัพและบริหารธุรกิจ โดยมีวิทยากรบรรยายพิเศษในหัวข้อที่น่าสนใจมากมาย พร้อมจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนและให้คำแนะนำในการพัฒนาโครงการวัดแววความถนัดสายอาชีพ ประจำปีการศึกษา 2560 มีตัวแทนหน่วยงานจากภาคส่วนต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ครูแนะแนว เครือข่ายผู้ปกครอง นักศึกษาร่วมโครงการ ณ ห้องประชุมวิทยาลัยฯ

นายธนภัทร มั่นคง ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีพายัพและบริหารธุรกิจ กล่าวว่า วิทยาลัยฯ มีวิสัยทัศน์ที่โดดเด่น มุ่งเน้นเป็นสถาศึกษาที่ทำความร่วมมือกับสถานศึกษาชั้นนำ ทั้งในและต่างประเทศ เป็นอาณาจักรที่หมายถึง การพัฒนากำลังแรงงานที่มีสมรรถนะวิชาชีพที่โดดเด่น เป็นที่ต้องการของตลาดงานทั้งภาครัฐ และภาคอุตสาหกรรม ตอบสนองความต้องการของท้องถิ่น จากปณิธานของสถานศึกษาดังกล่าวมีความสอดคล้องกับแผนขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การปฏิรูปการศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ ระยะ 4 ปี พ.ศ. 2559-2562 ในเป้าหมายเชิงยุทธศาสตร์ที่ 3 เพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาให้มีสัมนาชีพในการจัดโครงการอบรมวัดแววความถนัดสายอาชีพในครั้งนี้ วิทยาลัยฯ ได้งบประมาณสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ในการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ให้กับผู้บริหารสถานศึกษา ครูแนะแนว ผู้ปกครอง และนักเรียน ให้เห็นถึงความสำคัญของการเรียนในสายอาชีพที่ตรงกับความถนัดของนักเรียนอย่างแท้จริง และเมื่อผ่านการเข้าร่วมกิจกรรมไปแล้วนำสิ่งที่ได้ไปใช้ในการเลือกเรียนต่อหรือประกอบอาชีพได้อย่างมีข้อมูลเพียงพอ

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นายเฉลิมชาติ นครังกุล อดีตประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ เป็นวิทยากรพิเศษร่วมแลกเลี่ยนประสบการณ์ของสถานประกอบการของเอกชนที่ต้องการผู้ที่จบการศึกษาจากสายอาชีวะศึกษา และการจัดการศึกษาให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดงาน จากนั้นผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีพายัพและบริหารธุรกิจ รายงานสรุปผลการทำกิจกรรมวัดแววความถนัดสายอาชีพของปี 2559 ที่ผ่านมา ต่อด้วยการบรรยายพิเศษของ รองศาสตราจารย์ เสมอขวัญ ตันติกุล รองคณะบดีวิศวกรรมและอุตสาหกรรมการเกษตร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ บรรยายในหัวข้อ เส้นทางแห่งความสำเร็จจากการเรียนสายอาชีพ ปิดท้ายด้วยนายณัฐวุฒิ คงใหญ่ Assistant Manager DharaDhevi เชียงใหม่  ผู้ประสบความสำเร็จจาการเรียนสายอาชีพ ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ การเรียนสายอาชีพ และความสำเร็จจากการเรียนสายอาชีพ จากนั้นผู้เข้าร่วมกิจกรรม อบรม ร่วมแลกเปลี่ยนและให้คำแนะนำในการพัฒนาโครงการวัดแววความถนัดสายอาชีพประจำปีการศึกษา 2560 เพื่อหาแนวทางในการพัฒนาด้านการศึกษาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น