นักท่องเที่ยวจีนสุดประทับใจ มอบธงแสดงความเทิดทูน ยกย่องการปฏิบัติหน้าที่ตำรวจ หลังช่วยติดตามโทรศัพท์คืนเจ้าของ

เมื่อเวลา 11.00 น วันที่ 2 สค 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทาง จนท.ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ที่กำลังปฏิบัติงานที่อยู่บน สภ. ได้มีนักท่องเที่ยวสาวชาวจีน นำธงมาแสดงความเทิดทูนและยกย่องตำรวจไทย ที่ทำงานได้อย่างรวดเร็ว มีความรับผิดชอบ และมีคุณธรรม โดยธงดังกล่าวนั้นนักท่องเที่ยวชาวจีน ได้ทำจากประเทศจีนแล้วส่งมายัง จ.เชียง ใหม่ เพื่อมอบให้กับตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ เป็นธงสีแดง มีข้อความภาษาจีน และอังกฤษ สดุดี การทำงานของตำรวจและการท่องเที่ยวของเชียงใหม่

ด.ต.อิศรา ภาชนนท์ ตำแหน่ง จนท.ประจำวัน ได้เปิดเผยว่า วันนี้ขณะที่ตนกำลังเข้าเวรอยู่นั้น ได้มีนักท่องเที่ยวสาวชาวจีน นำธงมาแสดงความสดุดี ตำรวจไทยและการท่องเที่ยวไทย ที่ส่งต่อมาจากประเทศจีน มามอบให้กับตำรวจที่ ่สภ.เมืองเชียงใหม่ โดยก่อนหน้านั้น นักท่องเที่ยวสาวชาวจีนคนหนึ่ง ได้ลืมโทรศัพท์มือถือไว้บนรถสี่ล้อรับจ้าง(สี่ล้อแดง) และพนักงานขับรถได้นำโทรศัพท์มาคืนให้ไว้ที่ตำรวจ ตนจึงได้ทำการประสานไปยัง จนท.ที่เกี่ยวข้อง จนรู้ตัวนักท่องเที่ยวสาวชาวจีนดังกล่าว และทราบต่อมาว่า เขาได้กลับประเทศเขาไปแล้ว

ตนได้ทำการประสาน จนทางกงสุลประเทศจีนประจำ จ.เชียงใหม่ ได้ทำการติดต่อนักท่องเที่ยวชาวจีนดังกล่าว ว่าได้รับโทรศัพท์มือถือที่ลืมไว้บนรถคืนแล้ว ขอให้มารับโทรศัพท์คืนที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ทางนักท่องเที่ยวสาวดังกล่าวมีความประทับใจกับการท่องเที่ยวเที่ยวไทยและคนไทย รวมทั้งตำรวจไทยที่ทำการประสานหาเจ้าของโทรศัพท์จนพบและคืนของให้ ทั้งที่มูลค่าทรัพย์สินนั้นก็ไม่ได้มีมูลค่าแพงอะไร แต่ด้วยความรับผิดชอบ รู้สึกประทับใจ และได้แจ้งผ่านกงสุลมายังตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่

ต่อมาวันนี้ทางนักท่องเที่ยวสาวชาวจีน ได้เดินทางมายัง จ.เชียงใหม่ และเดินทางมายัง สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมกับนำธงสดุดี มามอบให้กับตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อแสดงความขอบคุณทั้งตำรวจ ทั้งพนักงานขับสี่ล้อแดง รวมทั้งคนเชียงใหม่ทุกคน โดยระบุว่ารักการท่องเที่ยวเชียงใหม่ รักตำรวจไทย ที่ทำงานรวดเร็วและมีคุณธรรม คุณภาพ โดยเขียนเป็นภาษาจีน และภาษาอังกฤษ

การรับมอบธงดังกล่าว และคืนโทรศัพท์มือถือคืนให้กับเจ้าของนั้น มี ร.ต.อ.คะนอง คุณารูป รอง สวส.เป็นผู้รับมอบ และส่งมอบโทรศัพท์คืนให้กับตัวแทนนักท่องเทียวสาวชาวจีน ที่เดินทางมาจาประเทศจีนโดยตรง ทุกคนรู้สึกดีใจภาคภูมิใจ อย่างมากที่ทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกประทับใจ การทำงานของตำรวจและประชาชนชาวเชียงใหม่ รวมทั้งการท่องเที่ยวของเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น