รวบโจรหนุ่มไทใหญ่ เดนคุกก่อเหตุซ้ำ งัดเข้าไปขโมยของ แถมเล่นพิเรนทร์ อึกองใหญ่ทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า

ตำรวจสืบเมืองเชียงใหม่ ตามรวบโจรหนุ่มไทใหญ่เดนคุก หลังพ้นโทษออกมาได้ไม่นาน ลงมือก่อเหตุงัดเข้าไปขโมยทรัพย์สินบริษัทดังในตัวเมืองเชียงใหม่ กวาดทรัพย์สินเกลี้ยงแถมทำพิเรนทร์ อึ!กองใหญ่ทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า

จับกุมผู้ต้องหาลักทรัพย์รายนี้เกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ต.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง สว.สส. ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นายตะวัน ยี่ปา อายุ 29 ปี สัญชาติไทใหญ่ พร้อมของกลางเลนส์กล้องถ่ายรูป 1 ตัว เหรียญพระพิฆเนศ 1 องค์ เหรียญหลวงพ่อคูณ 1 องค์ ไขควงด้าม 3 อัน คีม 1 อัน ไฟฉาย 1 อัน โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง สร้อยสีทอง 1 เส้น กำไลสีทอง 1 วง แหวนแฟชั่นสีทอง 1 วง และอื่นๆ อีกกว่า 20 รายการ รถ จ.ย.ย.ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นสแม็ต สีฟ้า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน

โดยในการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 29 ก.ค. 60 ที่ผ่านมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุลักทรัพย์ที่บริเวณบริษัทธัญวรัตน์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 119/6 หมู่ที่ 7 ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้เดินทางเข้าทำการตรวจสอบ พร้อมกับทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และจากการตรวจสอบก็พบว่าลูกกรงเหล็กถูกตัด และคนร้ายได้กวาดเอาทรัพย์สินเป็นเลนส์กล้องถ่ายรูป เงินสด พระเครื่อง จำนวนมาก

ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ตรวจสอบ กล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุและใกล้เคียงก็พบคนร้ายเป็นชาย หลังก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ แบบผู้หญิง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลบหนีไปทางถนนเส้นทางสมโภชเชียงใหม่ 700 ปีก่อนจะขับ เข้าไปที่โรงแรมราชา ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก  ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังออกค้นหาอย่างต่อเนื่อง กระทั่งต่อมาได้พบผู้ต้องหารายนี้ขับขี่รถ จ.ย.ย.ออกมาจากโรงแรมราชา จึงได้รีบเข้าไปจับกุมตัวทันที ก่อนนำผู้ต้องหามาสอบสวนที่ สภ.เมืองเชียงใหม่
ทั้งนี้ทางด้าน นายตะวัน ยี่ปา ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุจริง โดยก่อนหน้านี้เคยติดคุกคดียาเสพติดมาก่อน เป็นเวลา 6 ปี กับอีก 10 เดือน และได้พึ่งพ้นโทษออกมาในปีที่ผ่านมา จากนั้นก็ได้มาเป็นลูกจ้างทำเฟอร์นิเจอร์ รับติดตั้งประตูตามบ้าน แต่ระยะหลังเห็นว่างานไม่ค่อยมี จึงได้ออกเตร็ดเตร่ เร่ร่อนอยู่บริเวณประตูท่าแพ ก่อนก่อเหตุก็ได้ไปกินข้าวและกินเหล้า ด้วยความเมา ประกอบกับไม่มีเงิน ไม่มีที่พัก ต้องอาศัยนอนอยู่ข้างถนน จึงได้ออกก่อเหตุงัดแงะและลักทรัพย์ภายในบริษัทดังกล่าว

ส่วนเรื่องที่ไปถ่ายอุจจาระ ขณะเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์นั้น ตนจำไม่ได้เพราะเมา ภายหลังได้นำทรัพย์สินที่โจรกรรมมาได้ไปจำนำ เมื่อได้เงินมาแล้วก็นำไปใช้จ่าย เมื่อเห็นว่าได้เงินมาง่ายก็ออกก่อเหตุอีก ซึ่งได้ก่อเหตุมาแล้วในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ 2 ครั้ง ในเขตพื้นที่ อ.สารภี อีก 1 ครั้ง ส่วนทรัพย์สินที่เหลือบางส่วนได้เก็บไว้ที่ห้องพักหมายเลข 307 โรงแรมราชา ภายหลังการสอบสวนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงนำตัวส่ง พงส.ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น