แพทย์ มช. ขอบคุณคนใจบุญ ที่มาร่วมสนับสนุนและวิ่งการกุศล

เมื่อเร็วๆนี้ ศ.เกียรติคุณ นพ.อาวุธ ศรีศุกรี อุปนายกสภามหาวิทยาลัย รักษาการแทนอธิการบดี มช.เชียงใหม่ ได้กล่าวขอบคุณพร้อมมอบโล่ที่ระลึกแก่ผู้สนับสนุนการจัดงาน โครงการสามสถาบัน วิ่ง-ปั่น ปันน้ำใจ : 3gether Run&Ride for Life เพื่อผู้ป่วยในภูมิภาค ที่คณะแพทยศาสตร์ มช.จัดขึ้นครั้งแรก ที่วิ่งตั้งแต่ กทม.ถึงเชียงใหม่ก่อนจะปิดกิจกรรมเมื่อ 28 ก.ค.ที่ผ่านมาที่เชียงใหม่ ที่มีนักวิ่งหลายพันคน เข้าร่วมในกิจกรรมพร้อมต้อนรับคณะนักวิ่งที่ได้วิ่งร่วมโครงการฯ ตั้งแต่ กทม.มาถึงประตูท่าแพ ก่อนวิ่งรอบคูเมืองเพื่อเข้าเส้นชัยที่คณะแพทย์ฯ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น คึกคักและเนืองแน่นเป็นประวัติการณ์ ถือเป็นกิจกรรมครั้งสำคัญที่แพทย์ 3 สถาบันได้ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย

ทั้งนี้ทางด้าน ศ.นพ.บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มช.กล่าวว่า ทางคณะแพทยศาสตร์ฯ มูลนิธิรพ.สวนดอก และหน่วยงานต่างๆที่ร่วมจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศลครั้งนี้ เพื่อหารายได้สมทบทุนมูลนิธิ รพ.สวนดอก ช่วยเหลือผู้ป่วยประคับประคองผู้ที่ไม่สามารถจะรักษาให้หายขาดได้ของ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ ซึ่งไม่เฉพาะแค่ผู้ป่วยโรคมะเร็งเท่านั้น ยังรวมถึงผู้ป่วยทุกโรค ซึ่งผู้ป่วยต้องการอุปกรณ์ทางการแพทย์ไปใช้ต่อที่บ้าน เช่น เครื่องดูดเสมหะ เครื่องสำหรับให้ออกซิเจน เป็นต้น รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ มีเครือข่ายและศูนย์อุปกรณ์ที่ผู้ป่วยและญาติสามารถยืมไปใช้ในช่วงที่เป็นการดูแลผู้ป่วยประคับประคอง ไปจนถึงช่วงท้ายของชีวิต ซึ่งอนาคตมีแผนที่จะทำครอบ คลุม 100% ให้กับผู้ป่วยทุกราย ให้ได้รับการดูแลแบบประคับประคองอย่างดีที่สุด ซึ่งต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่ได้ร่วมกันทำกิจกรรมจนสำเร็จด้วยดี

ซึ่งนอกเหนือจากนักวิ่งที่สมัครเข้าร่วมเกือบหมื่นคนแล้ว ยังมีหน่วยงานภาคเอกชน องค์กรต่างๆ ร่วมสนับสนุนกิจกรรมจำนวนมาก ทั้งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.),สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ,บช.ภ.5 มทบ.33 และภาคเอกชนต่างๆ บริษัท ไทย บิซ แลนด์ จ้ากัด ที่บริการน้ำดื่มตลอดทาง พร้อมทั้งมีทีม ดารา นักแสดงจาก จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ,ช่องวัน และMiss Grand Thailand 2016 มาร่วมวิ่งในครั้งนี้ด้วย โดยหนึ่งในตัวแทนเอกชน เช่น ดร.พุฒิพงศ์ มากมาย ผจก.บริษัท ไทย บิซ แลนด์ จ้ากัด ผู้ผลิตน้ำดื่มเพื่อสุขภาพ “Miracle Nano Water” และ ผอ.ศูนย์ SME Smile Shop ประจำ จ.เชียงใหม่ เกือบทุกอำเภอ กล่าวว่า…

นอกเหนือจากการดำเนินธุรกิจสร้างรายได้สู่ชุมชนแล้ว ต้องเอาใจใส่ต่อสังคมในรูปแบบต่างๆ ผ่านกิจกรรม CSR และการได้เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมงานวิ่งการกุศลครั้งนี้ ก็ได้นำน้ำดื่มมิราเคิล นาโน มาร่วมสนับสนุนและมอบเงินส่วนหนึ่งสมทบทุนตามวัตถุประสงค์ เพื่อประโยชน์ทางด้านการแพทย์ของ รพ.สวนดอก ด้วย เป็นการร่วมกันทำดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลร่วมกับทุกๆฝ่าย เชื่อว่าทุกคนต่างอิ่มบุญและยินดีร่วมกิจกรรมดีๆเช่นนี้ ซึ่งจะช่วยสะท้อนถึงน้ำใจคนไทยที่รักสามัคคีกันตลอดเวลา

ขณะที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมวิ่งและดารา นักแสดงต่างๆ ก็แสดงความเห็นและเชิญชวนให้ทุกคนได้ร่วมกันทำสิ่งดีๆ เช่นนี้ เช่น ณัฐ ศักดาทร ศิลปินนักร้องชื่อดัง ที่ชื่นชอบการวิ่งมาราธรและออกกำลังกาย ก็กล่าวว่า ดีใจมากที่ได้ร่วมกิจกรรมการกุศล “วิ่งปันน้ำใจ เพื่อผู้ป่วยสวนดอก” ครั้งนี้มากและเห็นทุกคนมีรอยยิ้มมีความสุขที่ได้มาร่วมกิจกรรม เชื่อว่าการออกกำลังกายคือภูมิคุ้มกันที่ดีให้สุขภาพของทุกคนดี และยังได้บุญกันทุกคนด้วย

อย่างไรก็ตามการระดมทุนกับกิจกรรมการกุศล โครงการ สามสถาบัน วิ่ง-ปั่น ปันน้ำใจ : 3gether Run&Ride for Life เพื่อผู้ป่วยในภูมิภาค ที่คณะแพทยศาสตร์ มช.เป็นแกนนำจัดขึ้นครั้งแรกนี้ เบื้องต้นเป็นที่น่ายินดีกับคณะผู้จัดและมูลนิธิฯ เนื่องจากมีรายได้ในการสนับสนุนเข้าสู่ มูลนิธิ รพ.สวนดอก ผ่านบัญชีรับบริจาคบัญชีธนาคารกรุงเทพเลขที่ 641-3-009595 และพร้อมเพย์ที่ 09930 00268 05 9 กว่า 51.83 ล้านบาท

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น