สาวชาวจีน ประทับใจ ตร.เชียงใหม่

นักท่องเที่ยวจีนสุดประทับใจ มอบธงแสดงความเทิดทูน ยกย่องการปฏิบัติหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ หลังช่วยติดตามโทรศัพท์คืนเจ้าของ สร้างชื่อเสียงและภาพลักษณ์ให้การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 สิงหาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้มีเรื่องที่น่ายินดี และน่าภาคภูมิใจอย่างมาก เมื่อทางนักท่องเที่ยวสาวชาวจีนได้ทำธงแสดงความเทิดทูนและยกย่องเจ้าหน้าที่ตำรวจของสถานี เพื่อเป็นการแสดงความชื่นชมเจ้าหน้าที่ในการทำงานที่รวดเร็ว ประสานงานและรับผิดชอบมีคุณธรรม โดยธงดังกล่าวนั้นนักท่องเที่ยวชาวจีนได้ทำจากประเทศจีนแล้วส่งมายังจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อมอบให้เป็นธงสีแดง มีข้อความภาษาจีน และอังกฤษ ซึ่งมีเนื้อหาในความที่สื่อถึงการสดุดี การทำงานของตำรวจและการท่องเที่ยวของเชียงใหม่

ขณะที่ทาง ด.ต.อิศรา ภาชนนท์ ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่ประจำวัน สภ.เมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า วันนี้ขณะที่ตนกำลังเข้าเวรอยู่นั้น ได้มีนักท่องเที่ยวสาวชาวจีน ได้นำธง แสดงความสดุดี ตำรวจไทยและการท่องเที่ยวไทย ที่ส่งต่อมาจากประเทศจีนมามอบให้กับตำรวจที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ที่สืบเนื่องมาจากก่อนหน้านี้นั้น ได้มีเหตุการณ์ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจของสถานีได้ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวสาวชาวจีนคนหนึ่ง ที่ลืมโทรศัพท์มือถือไว้บนรถรับจ้างสี่ล้อแดง ซึ่งภายหลังทางพนักงานขับรถได้นำโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าวมาคืนคืนไว้ที่สถานีตำรวจ ตนจึงได้ดำเนินการติดตามเพื่อจะนำทรัพย์สินคืนกับเจ้าของ แต่เมื่อประสานไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก็ทราบว่านักท่องเที่ยวสาวชาวจีนดังกล่าวกลับประเทศเขาไปแล้ว

แต่ต่อมาตนได้ทำการประสานงานจนทางกงสุลประเทศจีนประจำจังหวัดเชียงใหม่ ได้ทำการติดต่อนักท่องเที่ยวชาวจีนคนดังกล่าวจนกระทั่งเจอตัวพร้อมทั้งแจ้งให้มารับโทรศัพท์คืนที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ทางนักท่องเที่ยวสาวดังกล่าวมีความประทับใจกับการช่วยเหลือของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และน้ำใจของคนไทย ที่ช่วยเก็บรักษาทรัพย์สินที่สูญหายของท่องเที่ยวเที่ยวทั้งที่มูลค่าทรัพย์สินนั้นก็ไม่ได้มีมูลค่าแพงอะไร แต่ด้วยความรับผิดชอบ รู้สึกประทับใจ และได้แจ้งผ่านกงสุลมายังตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อขอรับทรัพย์สินกลับคืนไป

ต่อมาในวันนี้ทางเพื่อนของนักท่องเที่ยวสาวชาวจีนที่ทำโทรศัพท์หายนั้นได้เดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่และมายัง สภ.เมืองเชียงใหม่พร้อมกับนำธงสดุดี มามอบให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อแสดงความขอบคุณทั้งตำรวจ ทั้งพนักงานขับสีล้อแดง รวมถึงคนเชียงใหม่ทุกคน โดยระบุว่ารักและประทับใจกับการท่องเที่ยวเชียงใหม่ การให้ความช่วยเหลือของตำรวจไทยที่ทำงานรวดเร็วและมีคุณธรรมคุณภาพ โดยเขียนเป็นภาษาจีน และภาษาอังกฤษ การรับมอบธงดังกล่าวและคืนโทรศัพท์มือถือคืนให้กับเจ้าของนั้น มี ร.ต.อ.คะนอง คุณารูป รอง สว.ส.สภ.เมืองเชียงใหม่ เป็นผู้รับมอบ ส่งมอบให้กับตัวแทนนักท่องเท่ียวสาวชาวจีนที่เดินทางมาจาประเทศจีนโดยตรง ทุกคนรู้สึกดีใจภาคภูมิใจ อย่างมากที่ทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกประทับใจ การทำงานของตำรวจและประชาชนชาวเชียงใหม่ รวมทั้งการท่องเที่ยวของเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น