กวาดล้างหนัก ยาเสพติดระบาดตามชุมชน ตำรวจ ทหาร สนธิกำลังเข้าปิดล้อม จับไม่มีหมด

กวาดล้างหนัก ยาเสพติดระบาดชุมชน ตำรวจ-ทหาร สนธิกำลังเข้าปิดล้อมจับไม่มีหมด ล่าสุดเช้ามืด นอภ.ดอยเต่า นำกำลังตรึงพื้นที่ จับได้ 4 ราย ทั้งยาเสพติดและอาวุธปืน ส่งตัวดำเนินคดีกฎหมาย ขณะที่ทางด้าน อ.อมก๋อย ทางจนท.ทำการตั้งจุดตรวจ รวบหนุ่ม 1 ราย พร้อมฝิ่นดิบ ขณะขับรถซุกของกลาง หวังขับผ่านด่านตรวจแต่สุดท้ายไม่รอด

ปฏิบัติการเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมาย เพื่อกวาดล้างขบวนการยาเสพติดครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. วันที่ 4 ส.ค.60 โดยทาง ว่าที่ ร.ต.บำรุงเกียรติ วินัยพานิช นอภ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย ปลัดอำเภอ อาสาสมัคร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชุดมวลชนสัมพันธ์ ป.พัน 7 และ จนท.สภ.ดอยเต่า รวมทั้ง จนท.เกี่ยวข้องในพื้นที่ ได้นำกำลังเข้าร่วมกันทำการปิดล้อมตรวจค้นสิ่งผิดกฏหมายและยาเสพติด ในพื้นที่ ต.บ้านแอ่น ต.บงตัน

หลังสืบทราบว่ามีการแพร่ระบาดของยาเสพติด และป้องกันการก่อเหตุอาชญากรรมในพื้นที่ โดยภายหลังการเข้าปฏิบัติการในครั้งนี้ ทาง จนท.ทั้งหมด สามารถดำเนินการจับกุมตัวผู้ต้องหา ได้ทั้งหมดจำนวน 4 ราย พร้อมด้วยของกลาง ประกอบด้วย อาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอก , อาวุธปืนแก๊ปยาว จำนวน 6 กระบอก , เครื่องกระสุนปืน จำนวน 17 นัด , เงินสด 4,320 บาท , ยาบ้า จำนวน 283 เม็ด จึงได้ดำเนินการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน และได้นำตัวผู้ต้องหาเข้าสู่กระบวนการสอบสวน ซึ่งทั้งหมดได้รับสารภาพตามความผิดของตน

ทั้งนี้สำหรับการระดมกำลังปิดล้อมตรวจค้นในครั้งนี้ ถือเป็นการปฏิบัติตาม ผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบ ร้อย จ.เชียงใหม่ ที่ต้องการจะปราบปราม และหยุดยั้งการแพร่ระบาดของยาเสพติด รวมไปถึงการลดอาช ญากรรม อบายมุข และปัญหาสังคม และเพื่อเป็นหลักประกันความยุติธรรม ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์ และถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ในการปฏิบัติหน้าที่ของ จนท.ของรัฐที่เกี่ยวข้อง และได้สืบทราบว่าภายในพื้นที่ดังกล่าว ได้มีการแพร่ระบาดของยาเสพติดและปัญหาอาชญากรรมอย่างต่อเนื่อง

ทาง จนท.จึงได้มีการจัดประชุมวางแผน และดำเนินการกวาดล้างในครั้งนี้ เพื่อไม่ให้ทางผู้ต้องหาตั้งตัวทัน จึงได้นำกำลังเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นแบบฟ้าผ่า และสามารถดำเนินการจับกูมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางตามเป้าหมายที่คาดไว้ อย่างไรก็ตาม ภายหลังปฏิบัติการเสร็จสิ้น ทาง จนท.ได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางทั้งหมด ส่งให้ทาง พงส.สภ.ดอยเต่า เพื่อให้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ ในวันเดียวกัน ทาง จนท.ตำรวจ สภ.อมก๋อย โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.อรรถพล มีเสียง ผกก.พร้อมด้วย พ.ต.ท.ขวัญชัย ทองเจริญ รอง ผกก.ป. ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.บุญส่ง เหมือนแม้น สว.สส. พร้อมกับพวก และ จนท.ทหารจาก ร้อย.ทพ.3606 (ส่วนปฏิบัติข่าว และปราบปราม ศมพ.อ.อมก๋อย) ,จนท.ฝ่ายปกครอง  และ ป.ป.ส.ภาค 5 ออกปฏิบัติการ ตั้งจุดตรวจ/จุดสกัดกั้นชั่วคราว บริเวณเส้นทางระหว่าง บ้านหลิม หมู่ 1 ถึงบริเวณ บ้านยางแก้ว หมู่ 10 ต.อมก๋อย

โดยระหว่างการปฏิบัติหน้าที่พบชาย 1 ราย ขี่รถ จ.ย.ย. ยี่ห้อยามาฮ่า สีขาว- ดำ ทะเบียน จตน 989 และได้เรียกให้หยุดเพื่อขอทำการตรวจค้น ทราบว่าคนขับขี่คือ นายสมศักดิ์ จรัสฟ้า อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 หมู่ 7 บ้านยางครก ต.ยางเปียง  และจากการพูดคุยด้วยพบว่ามีท่าทางพิรุธ ทาง จนท.จึงได้ทำการตรวจค้นโดยละเอียดพบยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่นดิบ) จำนวน 6 ห่อ น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 70 กรัม ซุกซ่อนภายในกระเป๋า จนท.จึงได้ทำการควบคุมตัวและตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ต้องหาให้การว่า ได้นำของกลางมาจากเพื่อนชาวเขา เพื่อนำไปจำหน่ายต่อและเสพเอง แต่ระหว่างทางพบทาง จนท.ทำการตั้งจุดตรวจ จึงทำให้ถูกจับกุมในที่สุด จนท.จึงควบคุมตัวส่ง พงส.ดำเนินคดีในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่นดิบ) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น