น.ส.นันท์นภัส สมสนุก ชนะเลิศเพลงกล่อมลูก ๔ ภาค

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 แสดงความยินดีกับ น.ส.นันท์นภัส สมสนุก นักเรียนโรงเรียนสันกำแพงที่ได้รับรางวัลประกวดเพลงกล่อมลูก ๔ ภาค
มหาวิทยาลัยมหิดล จัดการประกวดเพลงกล่อมลูก ๔ ภาค ขึ้นเป็นปีที่ ๓๐ ด้วยตระหนักถึงความสำคัญของเพลงกล่อมลูก ซึ่งเป็นวัฒนธรรมพื้นบ้านที่มีลักษณะการดำรงชีวิตของชุมชนและมีคุณค่า สมควรได้รับการอนุรักษ์ ฟื้นฟู โดยเริ่มจัดการประกวดเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๓๑ และได้จัดประกวดมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นหนึ่งในกิจกรรมเนื่องในงาน “มหิดล – วันแม่” เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาการประกวดเพลงกล่อมลูก ๔ ภาค รอบชิงชนะเลิศ เป็นการประกวดในระดับมัธยมศึกษา และระดับอุดมศึกษา โดยมีผู้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวด จำนวน ๑๓๓ คน ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ จำนวน ๓๗ คน ซึ่งผลการประกวดรอบชิงชนะเลิศ มีดังนี้
ระดับมัธยมศึกษา ภาคเหนือ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ น.ส.นันท์นภัส สมสนุก นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/3 โรงเรียนสันกำแพง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ รางวัลรองชนะเลิศ ได้แก่ ด.ญ.พรสวรรค์ ขันธสีมา นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนพร้าววิทยาคม อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ และจะเข้ารับประทานรางวัล จากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ในงานมหิดล-วันแม่ ประจำปี 2560 ในเดือนสิงหาคม 2560 ณ สำนักงานอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา โอกาสนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 ขอแสดงความยินดีกับนักเรียนที่ได้รับรางวัลประกวดเพลงกล่อมลูก ๔ ภาค

ร่วมแสดงความคิดเห็น