อบจ.เชียงใหม่ปลูกป่ารักษาแหล่งน้ำตามรอยพ่อที่ออนใต้

องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับเทศบาลตำบลออนใต้
หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ชม.23 (ดอยสะเก็ด) และอุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ สำนักอนุรักษ์พื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เชียงใหม่ จัดโครงการปลูกป่ารักษาแหล่งน้ำ
ตามรอยพ่อและนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติชุมชนพอเพียง ณ บริเวณอ่างเก็บน้ำ
แม่ผาแหน โครงการในพระราชดำริ ตำบลออนใต้ อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่
เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2560 เวลา 09.59 น. นายไพรัช ใหม่ชมภู รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดโครงการปลูกป่ารักษาแหล่งน้ำตามรอยพ่อและนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติชุมชนพอเพียงพร้อมด้วยนายกิตติบูรณ์ สุมันตกุล ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่
ข้าราชการ พนักงานจ้าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่และประชาชนในพื้นที่ ร่วมปลูกต้นไม้ กว่า 600 ต้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา และเพื่อแสดงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ
ของพระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อีกทั้งเป็นการปลูกจิตสำนึก
ให้ประชาชนรักษ์ และดูแลต้นไม้ตามพระบรมราโชวาทด้วยการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในการฟื้นฟูดินเสื่อมโทรม ลดความรุนแรง
ของการชะล้างพังทลายของดินและเพิ่มความอุดมสมบูรณ์ให้กับดินรวมถึงเป็นแหล่งอาหารที่สมบูรณ์ของประชาชนในท้องถิ่นและสิ่งมีชีวิตนานาชนิด
ด้าน นายประเวศน์ โปธิตา นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลออนใต้ กล่าวเพิ่มเติมว่า การเสด็จขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว(รัชกาลที่9)ซึ่งได้เสด็จมาถึง 9 ครั้ง ที่ตำบลออนใต้ เป็นโครงการพระราชดำริฯซึ่งเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ อันมีต่อเหล่าพสกนิกรชาวตำบลออนใต้และชาวสันกำแพง การปลูกป่าครั้งนี้ทางอบจ.เชียงใหม่ได้สนับสนุนงบประมาณในการจัดกิจกรรม ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่มีส่วนได้ร่วมช่วยเหลือ
ทำให้กิจกรรมดำเนินไปอย่างเรียบร้อยและสมบูรณ์แบบตามปณิธานของพ่อที่ตั้งไว้

ร่วมแสดงความคิดเห็น