เปิดตลาดต้องชมบ้านบัว กระจายรายได้มาท้องถิ่น

จังหวัดพะเยา เปิดตลาดต้องชมบ้านบัว ยกระดับการจำหน่ายสินค้าเกษตรชุมชน สินค้าหัตถกรรมท้องถิ่นเพื่อให้เกิดการกระจายรายได้ระดับฐานรากให้กับประชาชนในพื้นที่
นางอรุณี พูนแก้ว ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดตลาดต้องชมบ้านบัว เพื่อส่งเสริมการดำเนินงานด้านการตลาดภายในชุมชนให้เป็นสถานที่จำหน่ายสินค้าโดยตรงแก่ประชาชน ซึ่งสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพะเยา ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดขึ้น เพื่อดำเนินตามโครงการตลาดชุมชน เพื่อธุรกิจท้องถิ่นภายใต้
ชื่อ “ตลาดต้องชม” เพื่อพัฒนาและยกระดับตลาด
ที่จำหน่ายสินค้าเกษตร หัตถกรรม ศิลปะ OTOP และ
สินค้าอุปโภคบริโภคของชุมชนที่ผลิตโดยเกษตรกร กลุ่มวิสาหกิจชุมชน SMEs ส่งเสริมเป็นตลาดต้องชมที่มีภูมิทัศน์ที่สวยงาม โดยได้มีเกษตรกร หน่วยงาน
ภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ
ประชาชน ต่างนำผักปลอดสารพิษ ผลไม้ อาหาร สินค้าอุปโภคบริโภค มาจำหน่ายกันเป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก
นางพนิดา ทิพย์ศักดิ์ พาณิชย์จังหวัดพะเยา กล่าวว่า ปีนี้ (2560) สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพะเยาได้คัดเลือกตลาดบ้านบัว ซึ่งอยู่บริเวณด้านหน้าวัดบ้านบัวหมู่ 4 ตำบลบ้านตุ่น อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เป็นตลาดต้องชม เพื่อพัฒนาและยกระดับการจำหน่ายสินค้าเกษตรชุมชน สินค้าหัตถกรรมท้องถิ่น สินค้า OTOP และสินค้าอื่นๆ ของชุมชน อาทิ ข้าวหอมมะลิอินทรีย์ ผักปลอดสารพิษ ผลไม้ อาหาร ขนม สินค้าอุปโภคบริโภค เพื่อให้เกิดการกระจายรายได้ระดับฐานรากให้กับประชาชนในพื้นที่ และสร้างความเข้มแข็งเพิ่มกำลังซื้อให้กับระบบเศรษฐกิจในท้องถิ่น รวมทั้งเป็น
การส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง โดยตลาดแห่งนี้จะเปิดทุกวันศุกร์ของทุกเดือน ตั้งแต่เวลา 14.00-18.00 น. และได้รับคัดเลือกให้เป็นตลาดต้องชมแห่งที่ 2 ของจังหวัดพะเยา โดยจะจำหน่ายสินค้าที่มีความเที่ยงตรง เป็นธรรม โปร่งใส มีการ
ปิดป้ายแสดงราคา สินค้ามีคุณภาพที่ดี ตามเอกลักษณ์
พาณิชย์ควบคู่ไปกับการรักษาศิลปวัฒนธรรม และชูอัตลักษณ์ วิถีชีวิตชุมชนตามอัตลักษณ์ชุมชน

ร่วมแสดงความคิดเห็น