ผลักดันจ.น่าน เมืองท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์

ททท. ผลักดัน พื้นที่จังหวัดน่าน ก้าวสู่การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ดึงนักท่องเที่ยวสัมผัสวิถีชุมชน สร้างองค์ความรู้ สร้างงาน กระจายรายได้สู่ชุมชน
นายวิบูลย์ แววบัณฑิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานเปิดโครงการพื้นที่ท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ในพื้นที่จังหวัดน่าน ให้ก้าวไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เพื่อสร้างงาน สร้างรายได้และกระจายเม็ดเงินด้านการท่องเที่ยวไปยังชุมชน ตลอดจนพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเทศบาลเมืองน่านให้สวยงาม โดดเด่น และเป็นที่จดจำ เนื่องจากจังหวัดน่านเป็นจังหวัดที่มีคุณค่าทางศิลปะ วัฒนธรรม และสถาปัตยกรรม มีวิถีชุมชนที่เรียบง่ายที่ยังคงรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีไว้อย่างมั่นคง ตามวิถีชีวิตแบบสมัยเก่า ที่นับวันจะลบเลือนไป

โครงการพัฒนาพื้นที่จังหวัดน่าน ได้ผลักดันพื้นที่ต่าง ๆ ในชุมชนให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ยั่งยืน เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่การท่องเที่ยวแก่กลุ่มเป้าหมาย ดังนั้น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท) มีการร่วมกับคนในชุมชน หมู่บ้าน จัดกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ เพื่อดึงให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเที่ยวและสัมผัสกับสถาปัตยกรรมจากอารยธรรมล้านนาตะวันออก เพื่อสร้างภาพลักษณ์ท่องเที่ยว ก่อให้เกิดมูลค่าเพิ่มให้กับพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวในเมืองน่านมากขึ้น คาดว่าโครงการนี้ฯ จะช่วยดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวและกลับมาเยือนอีกครั้งหนึ่ง

นอกจากนั้นโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ จะเป็นการสร้างองค์ความรู้ให้กับชุมชนเพื่อให้คนในท้องถิ่นตระหนัก หวงแหนและมีส่วนร่วมผลักดันจนเกิดการสร้างงานสร้างรายได้และกระจายเม็ดเงินกลับคืนสู่ชุมชน

ร่วมแสดงความคิดเห็น