เมืองแพร่โจรชุกชุม ถึงคิวร้านชื่นใจกาแฟโบราณ โดนจิ๊กเหล้าฝรั่ง

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 8 ส.ค.60 ขณะที่ ร.ต.ท.สุจัด กาศสมบูรณ์ รอง สว.ป สภ.เมืองแพร่ ด.ต.ศฤงคาร เวียงนาค สายตรวจ ต.เหมืองหม้อ ออกตรวจในเขตรับผิดชอบ รับแจ้งว่ามีเหตุลักทรัพย์ที่ร้านชื่นใจกาแฟโบราณ เลขที่ 69/2 บ้านเหมืองค่า ต.เหมืองหม้อ ตั้งอยู่หน้าวัดเหมืองค่า จึงเข้าไปทำการตรวจสอบพบว่ามีเหตุการณ์ลักทรัพย์จริง จึงแจ้งให้ พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตุ้ยบุญมา ปฏิบัติหน้าที่ พงส.ทราบ และรายงานให้ พ.ต.อ.ชลทฤษ ชัชวาลย์ ผกก.

ต่อมา พ.ต.ต.ดิเรก กาศจักร สว.สส.สภ.วังชิ้น ปฏิบัติราชการงานสืบสวน สภ.เมืองแพร่ นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน จำนวนหลายนาย ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบนายชนัตย์ มนกลม อายุ 36 ปี เจ้าของร้าน นายบำเพ็ญ ใยดี กำนัน ต.เหมืองหม้อ และกรรมการหมู่บ้านอีกหลายคน อยู่ในที่เกิดเหตุ พบว่าร้านกาแฟเป็นร้านกาแฟทรงไทยชั้นเดียว คนร้ายได้งัดสายยูกุญแจด้านหน้าจนหลุดและเข้าไปในร้าน ซึ่งนายชนัตย์ เจ้าของร้านให้การว่า ได้ตรวจสอบความเสียหาย พบว่าคนร้ายลักสุรา รีเจนซี ไป 1 กั๊ก เหล้าตรานกคุ้ม ไป อีก 1 ขวด แชมพู 1 ขวด และเงินเหรียญที่เก็บไว้ในตู้เก็บเงิน จำนวนหนึ่ง

โดยเมื่อวานนี้ 7 ส.ค.60 ตนได้ปิดร้านและเมื่อคืนนี้ก็นอนที่บ้านพักที่บ้านหัวข่วง ทำเป็นประจำทุกวัน สายก็มาเปิดร้าน มาวันนี้จะมาเปิดร้าน เห็นประตูหน้าร้านเปิดอ้าอยู่ และเมื่อเข้าไปในร้านพบสุราเก่าเก็บไว้หลายปีได้หายไป เดชะบุญสิ่งของเก่าๆที่มีค่าที่ใช้ประดับตกแต่งร้านคนร้ายไม่ได้ลักไป

นางจิดาภา เขียวเพชร อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 319 ซึ่งเป็นร้านขายของชำ อยู่ฝั่งตรงข้ามกับร้านชื่นใจกาแฟ ให้การว่า ร้านของตนเอง ก็โดนคนร้ายเข้าลักทรัพย์ไปแล้ว 2 ครั้ง เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา คนร้ายได้ลักเงิน ลักกล้วยฉาบ กล้วยน้ำหว้าสุกที่ขายเป็นหวี คนร้ายก็ยังคงลักไป แต่ตนเองไม่ได้แจ้งความกับตำรวจ วันนี้ร้านที่อยู่ตรงข้ามก็มาโดนลักไป บ้านเหมืองค่าไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อนเลย หลังตำรวจตรวจสอบที่เหตุได้นำกระป๋องเงินที่คนร้ายงัดเก็บไปตรวจลายนิ้วมือแฝงเพื่อติดคนร้ายรายนี้ คาดว่าคงจะอยู่ในละแวกนั้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น