แพร่เปิด ร.ร.คุณธรรม 

         จังหวัดแพร่จัดโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้โรงเรียนคุณธรรม สพฐ.  สืบสานพระราชปณิธานในหลวง รัชกาลที่ 9 และตามพระราชประสงค์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10

เมื่อวันที่ผ่านมา สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่รายงานว่า ที่โรงแรมแพร่นครา อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เปิดโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้โรงเรียนคุณธรรม สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ (สพฐ.) เขตตรวจราชการที่ 16

โดยโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้โรงเรียนคุณธรรม สพฐ. เป็นการดำเนินงานเพื่อสืบสานพระราชปณิธานเดินตามรอยเบื้องพระยุคลบาทของในหลวง รัชกาลที่ 9 และตามพระราชประสงค์ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเพทยวรางกูร รัชกาลที่ 10  พร้อมทั้งดำเนินตามนโยบายภายใต้กรอบยุทธศาสตร์เกี่ยวกับเรื่องคุณธรรม โดยมีรูปแบบของโรงเรียนคุณธรรม เป็นเรื่องไม่ซ้ำซ้อนและทำได้ง่าย เป็นการลงทุนต่ำแต่ได้กำไรมาก สามารถเปลี่ยนแปลงพฤตกรรมของนักเรียนได้จริง โดยใช้หลักการของโรงเรียนคุณธรรม นำไปใช้กับโรงเรียนในทุกศาสนา ไม่ผูกขาดกับศาสนาใดศาสนาหนึ่ง เปรียบเสมือนเป็นคุณธรรมสากล ที่จะช่วยให้พฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ในโรงเรียนลดลง และส่งเสริมให้เกิดพฤติกรรมที่พึ่งประสงค์เพิ่มขึ้น

ในการจัดงานครั้งนี้มีตัวแทนโรงเรียนในเขตตรวจราชการที่ 16 จำนวน 12 โรงเรียน จาก 4 จังหวัด คือ เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน เข้าร่วมโดยได้จัดนิทรรศการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านคุณธรรม จริยธรรม เพื่อการพัฒนาต่อยอดให้เป็นสถานศึกษาคุณธรรมอย่างยั่งยืนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น