3 สิ่งที่ “ควรทำก่อนนอน” ให้ทุกคืนนอนหลับสบาย ไม่มีฝันร้ายมากวนใจ

วันนี้เชียงใหม่นิวส์ขอเสนอ 3 วิธีที่ “ควรทำก่อนนอน” ทำแล้วจะทำให้ท่านนอนหลับสบาย โดยรับประกันว่า จะไม่สะดุ้งตื่นขึ้นมากลางดึกอย่างแน่นอน

 

ควรทำก่อนนอน
กินผลไม้ก่อนนอนกันเถอะ

 

  1. กินให้อิ่มก่อนนอน หนังท้องตึง หนังตาหย่อน มักใช้ได้ทุกเมื่ออยู่แล้ว แต่ว่าตอนดึก ไม่เราควรกินอาหารประเภทแป้ง, โปรตีน หรือไขมัน เพราะต้องใช้เวลาในการย่อยนาน เพราะฉะนั้นควรกินประเภทผัก หรือผลไม้ เช่น แอปเปิ้ล, กีวี่ หรือตระกูลเบอร์รี่ทั้งหลาย เพราะเป็นสิ่งที่กระเพาะอาหาร สามารถย่อยได้ง่าย และไม่มีไขมันอีกด้วย
ควรทำก่อนนอน
ฟังเพลงก่อนนอน

2. ฟังเพลงแนว Acoustic คลอเบาๆ ก่อนนอน เมื่อประสาทสัมผัสหูได้รับฟังเสียงเพลงอะคูสติกเบาๆ จะสามารถทำให้เราเคลิ้มไปโดยที่ไม่รู้ตัวได้ จากผลการวิจัยของประเทศจีนในปี 2012 เผยว่า การฟังเพลงแนว Acoustic หรือ เพลงที่มีคลื่นความถี่ต่ำ ซึ่งเพลงที่มีคลื่นความถี่ต่ำนั้นส่งผลดีต่อสมอง ช่วยเพิ่มการเรียนรู้และจดจำ อีกทั้งท่วงทำนองที่สบาย ๆ ฟังง่าย ทำให้สมองหลั่งสารเคมีแห่งความสุขออกมา เมื่อในสมองไม่มีเรื่องต้องคิด เราก็จะหลับง่ายขึ้น

ควรทำก่อนนอน
สวดมนต์ก่อนนอน

3. สวดมนต์ก่อนนอน เป็นสิ่งที่ควรทำมากที่สุดก่อนนอน ไม่ว่าจะเพศหรือวัยใดก็ตาม การสวดมนต์ ทำสมาธิ เป็นสิ่งที่ทำให้จิตใจเราสงบ เพราะในแต่ละวัน เราต้องพบเจอกับเรื่องราวมากมาย ทั้งเรื่องที่ทำให้ชีวิตเป็นสุข ไปจนถึงเรื่องราวแย่ๆ ที่ทำให้ชีวิตวุ่นวาย เพราะฉะนั้นก่อนนอน เราควรสวดมนต์ก่อนทุกครั้ง เพื่อให้จิตใจสงบ แล้วจะรับรองว่าทุกๆคืนจะหลับฝันดีแน่นอน

@ChiangMaiNews

อ่านข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

ร่วมแสดงความคิดเห็น