ศูนย์ ศพอ.ภาคเหนือตอนบน เข้าร่วมโครงการพัฒนาสมรรถนะ ผู้บริหาร ศพอ. ขับเคลื่อนชุมชนคุณธรรม ประจำปี 60

เมื่อวันที่ 10 ส.ค.60 ที่ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาลัยสงฆ์ลำพูน สำนักงานวัฒนธรรม จ.ลำ พูน จัดโครงการพัฒนาสมรรถนะผู้บริหารศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนา วันอาทิตย์ (ศพอ.) ขับเคลื่อนชุมชนคุณธรรม ประจำปี 60 ภาคเหนือตอนบน ครั้งที่ 5 ภายใต้กองทุนส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 11 ส.ค.นี้ โดยมี พระเทพรัตนายก เจ้าคณะ จ.ลำพูน เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ กล่าวสัมโมทนียกถา ในพิธีเปิดมี นายมานัส ทารัตน์ใจ อธิบดีกรมศาสนา เป็นประธานฝ่ายฆราวาส นายวีระชัย ภู่เพียงใจผู้ผวจ.กล่าวต้อนรับ ซึ่งโครงการนี้มี เจ้าคณะอำเภอ พระภิกษุสงฆ์ หน.ส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และประชา ชนทั่วไป เข้าร่วมจำนวนมาก

อธิบดีกรมการศาสนา กล่าวว่า การจัดประชุมโครงการพัฒนาสมรรถนะผู้บริหาร ศพอ. ขับเคลื่อนชุมชนคุณธรรม ประจำปี 60 ภาคเหนือตอนบน ครั้งที่ 5 จำนวน 9 จังหวัด ประกอบด้วย จ.เชียงราย เชียงใหม่ น่าน พะเยา แพร่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง ลำพูน และอุตรดิตถ์ ภายใต้กองทุนส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อรับทราบความก้าวหน้าและปัญหาอุปสรรคต่างๆ รวมทั้งข้อเสนอแนะในการแก้ไข ปรับปรุงและพัฒนาการดำเนินงานของ ศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาฯ ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่เด็กเยาวชน และประชาชนในชาติอย่างแท้จริงและทั่วถึง อีกทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้รับทราบถึงแนวทางในการปฎิบัติงานได้อย่างถูกต้อง

ในงานมีการจัดนิทรรศการ ศพอ. วันที่ 10 ส.ค. มีการมอบเกียรติบัตร ศพอ. ”ต้นแบบ” จำนวน 9 แห่ง, การนำเสนอผลงาน ศพอ.ต้นแบบประจำจังหวัด เรื่อง” บทบาทความเข้มแข็งของ ศพอ.ต้นแบบ ” มีการบรรยาย เรื่อง การจัดการเรียนการสอนธรรมศึกษาที่มีคุณภาพใน ศพอ. ,บรรยายเรื่อง บทบาทของ ศพอ. กับการสร้างอนาคตของชาติ, บรร ยายเรื่อง ศพอ. กับการขับเคลื่อนชุมชนคุณธรรมด้วยพลังบวร,บรรยายเรื่อง บทบาทความเข้มแข็งของ ศพอ.ต้นแบบ ,บรรยายเรื่อง ชุมชนคุณธรรมของ ศพอ. เพื่อความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนของชาติ สำหรับกิจกรรมในวันที่ 11 ส.ค. มีการนำเสนอผลของการระดมสมอง ของแต่ละกลุ่ม และการสรุปผลการประชุมและการสร้างเครือข่ายผู้บริหาร ศพอ.

ร่วมแสดงความคิดเห็น