คณะครู ผู้ปกครอง พระสงฆ์ โรงเรียน ตชด.บำรุงที่ 60 บ้านหัวเงา จัดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ

เมื่อวันที่ 11 ส.ค.60 นายจักรพงษ์ รักสีขาว ผอ.โรงเรียน ตชด.บำรุงที่ 60 บ้านหัวแม่เงา ต.แม่เงา อ.ขุนยวม จ. แม่ฮ่องสอน นำคณะครู นักเรียน ตลอดจนผู้ปกครองนักเรียน จำนวนกว่า 200 คน ร่วมกันประกอบพิธีเนื่องในวันแม่แห่งชาติ ซึ่งทุกวันที่ 12 ส.ค.ของทุกปี ตรงกับวันเฉลิมพระชนมพรรษาของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินี นาถ

นายจักรพงษ์ รักสีขาว กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมในวันแม่ปีนี้ ทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมให้นักเรียน ประกอบด้วย การประกวดเรียงความเกี่ยวกับความสำคัญของแม่ การประกวดวาดภาพและระบายสี ตลอดจนการคัดเลือกแม่ดีเด่น ประจำปี 60 นอกจากนี้ ยังได้ทำการนิมนต์พระสงฆ์ที่มาประจำอยู่ ณ อาศรมบ้านหัวเงา ทำพิธีสวดมนต์ภาวนาขอพรเนื่องในวันแม่แห่งชาติ หลังจากเสร็จพิธีอย่างเป็นทางการแล้ว คณะคุณครู นักเรียน ตลอดจนผู้ปกครองที่ได้มาร่วมทำกิจกรรม จะได้ร่วมรับประทานอาหารร่วมกันอย่างมีความสุขโดยทั่วกัน

สำหรับในช่วงบ่าย มีกิจกรรมปลูกป่าจำนวน 200 ต้นในพื้นที่กว่า 10 ไร่ บริเวณรอบโรเรียนและหมู่บ้าน รวมถึงสองข้างถนนที่จะเข้าสู่หมู่บ้านห้วแม่เงา ทั้งนี้กิจกรรมวันแม่แห่งชาติประจำปี 60 ดังกล่าว ได้รับสนับสนุนรางวัลและค่าอาหาร จากพระภิกษุสงฆ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น