ปลูกแล้วในวันแม่….ที่ 12 สิงหา รอเกี่ยวในวันพ่อ…ในเดือนธันวา

สืบเนื่องตามโครงการที่วางไว้เป็นปีที่ 9 “คุณตั้ม-วันเพ็ญ ศักดาทร” กับกิจกรรมการกุศล “ปลูกวันแม่ เกี่ยววันพ่อ” บนพื้นนาที่ 8 ไร่ เปรียบเสมือนทุ่งทองคำด้านข้างของห้องอาหารแสนคำเทอร์เรส บ้านในฝันโครงการ 2 เชียงใหม่ โครงการนี้ที่ได้ริเริ่มมาตั้งแต่ปี 2550 รวมเป็นเวลาหกปีติดต่อกัน ซึ่งในแต่ละปีรายได้จากการจัดกิจกรรมและจำหน่ายผลผลิต ได้นำไปมอบให้องค์กรสาธารณกุศลต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ อาทิเช่น
ซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลวัดจันทร์เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อำเภอกัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่ สร้างอาคารศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยภูเขา “แม่ฟ้าหลวง” (ศศข.) อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่
ซื้อเสื้อผ้าและอุปกรณ์การเรียนให้กับนักเรียน โรงเรียนบ้านหนอง บัว ต.เมืองคอง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่สร้างหอพักนักเรียนให้กับโรงเรียนบ้านยางเปา อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เมื่อปี 2555 ที่ผ่านมาห้าปี
ในปีก่อนๆนี้ ได้ร่วมกัน “ปลูกวันแม่” เมื่อสิงหาคม โดยได้รับเกียรติจาก “ฯพณฯ รอล์ฟ ซูลเซ่” เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมันนีประจำประเทศไทยและภริยา ตลอดถึงท่านผู้มีเกียรติจากสังคมต่างๆและดาราผู้มีชื่อเสียงและสื่อมวลชนได้มาร่วม และพิเศษในปีนี้ที่ครอบครัวนิมมานเหมินท์
โดย “สมยศ นิมมานเหมินท์” ตัวแทนห้างหุ้นส่วนสามัญนิติบุคคลอนุสารพาณิชย์ ก็ได้ให้พื้นที่ปลูกข้าวอีก 6 ไร่ (บริเวณติดกัน) รวมแล้วในปีนี้จะมีพื้นที่ปลูกข้าวทั้งสิ้น 14 ไร่ และได้ปลูกข้าว 2 สายพันธ์ุพื้นเมืองของเชียงใหม่คือ “ข้าวก่ำดอยสะเก็ด” และ “ข้าวหอมมะลิสันป่าตอง”
และในปีนี้ได้กำหนดไว้แล้วฤกษ์…“ปลูกวันแม่” กำหนดไว้ในวันที่ 12 สิงหาคมนี้เหมือนเดิม!!!
เพียงแต่ปีนี้ได้เปลี่ยนแปลงเวลาใหม่จากทุกๆปีที่เคยร่วมปลูกกันมา ที่จะต้องเชิญบุคคลสำคัญและจิตอาสาจากผู้มาร่วมงานและเยาวชนโรงเรียนต่างๆที่อยากจะเรียนรู้ถึงวิธีการปลูกข้าว-ดำนาว่าเหนื่อยยากลำบากแค่ไหนกับคนเป็นกระดูกสันหลังของประเทศ
สถานที่เดิมบนแปลงนาทองคำด้านหลังของ “แสนคำเทอเรส” ในหมู่บ้านในฝัน 1 แต่จะเปลี่ยนเวลาจากช่วงเช้าตรู่มาเป็นเวลาเย็นๆยามแลง….แล้วรอเวลาวันเกี่ยวอีกทีในวันพ่อเดือนธันวา!!!

ร่วมแสดงความคิดเห็น