ออนใต้เมืองงาม หมู่บ้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์

นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธาน เปิดงานงานออนใต้ วิถีอัตลักษณ์ บ้านจุ้ม เมืองเย็น หมู่บ้าน อุตสาหกรรมสร้างสรรค์พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายพรเทพ การศัพท์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมกล่าวรายงานกิจกรรม ชม-ช้อป- ชิม -อิ่มตา ในวันที่ 11 -13 สิงหาคม 2560 เวลา 13.00 – 21.00 น.ณ วัดป่าตึง (ห้วยหม้อ) ตำบลออนใต้ อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่
นายภาสกร ชัยรัตน์ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมเปิดเผยว่า ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่หนึ่งกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมกระทรวงอุตสาหกรรมได้ร่วมกับหน่วยงานเครือข่ายภาครัฐภาคเอกชนจัดงานแสดงศักยภาพเปิดตัวหมู่บ้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ และแสดงศักยภาพหมู่บ้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์หมู่บ้านออนใต้ให้เป็นที่รู้จักและเชิญชวนกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวชมหมู่บ้านออนใต้ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงการบูรณาการการทำงาน ระหว่างหน่วยงานภาครัฐเอกชนเครือข่ายชุมชนในพื้นที่ร่วมมือกันมุ่งสร้างศักยภาพและผักดันหมู่บ้านเป้าหมายให้เป็นหมู่บ้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์และตอบสนอง นโยบายรัฐบาลให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย 4.0 เป็นการระเบิดมาจากข้างในเกิดจากความต้องการของชุมชน พัฒนาสิ่งที่มีอยู่ให้เกิดศักยภาพยิ่งขึ้นโดยชุมชนในลักษณะประชารัฐคือภาครัฐเอกชนประชาชนร่วมคิดร่วมทำ
ในการจัดงานในครั้งนี้ได้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีกิจกรรมหลัก ชม การแสดงและกิจกรรมบันเทิง(วงดนตรีโรงเรียนสันกำแพง/แบนโจ/พร้อมการแสดงนาฏศิลป์ไทย – สากล) ช้อป ผลิตภัณฑ์หมู่บ้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ (ของดี 11 หมู่บ้าน)ชิม “ของกิ๋นบ้านเฮา เลือกเอาเตอะนาย”(ลานของกิ๋นพื้นเมือง วิถีคนออนใต้) อิ่มตา นิทรรศการมีชีวิต “พันนาภูเลา” (โชว์ผลงานผลิตภัณฑ์เด่นออนใต้ และร้อยเรื่องเล่า พันนาภูเลา)

ร่วมแสดงความคิดเห็น