ตร.แม่ปิง จับหนุ่มปทุมเพิ่งพ้นโทษมา ก่อเหตุขโมยรถ

ตำรวจแม่ปิง บุกจับหนุ่มปทุม เพิ่งพ้นโทษไม่กี่วัน เดินทางมาหาญาติ แต่เงินหมดไม่รู้จะทำอะไร เห็นรถจอดอยู่ จึงขโมยรถหนี สุดท้ายเจอตำรวจตามรวบได้พร้อมของกลางครบครัน

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. 60 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ ศิริเดชอนันต์ ผกก.สภ.แม่ปิง พ.ต.ท.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี รอง ผกก.ป. สั่งการให้ พ.ต.ท.มนัส ถือดี สวป., ร.ต.อ.ชูศักดิ์ จันต๊ะ รอง สวป., ร.ต.อ.มนตรี คันธวงศ์ รองสวป., ร.ต.ท.ดอน ปันตา รอง สว.ป. พร้อม จนท.ชุด ศปจร.สภ.แม่ปิง ร่วมกับ จนท.ตร.รถไฟเชียงใหม่ นำโดย ร.ต.ท.ธนวัต พันธุรี, ร.ต.ท.ศุภกิจ รู้ชอบ รอง สว.ป.สรฟ.ศิลาอาสน์ กก.2 บก.รฟ. พร้อมกับพวก ร่วมกัน สืบสวนติดตามหาผู้กระทำผิดกรณี เหตุลักทรัพย์รถ จ.ย.ย. ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 125 สีขาว ทะเบียน ขกท 456 ลำพูน เหตุเกิดภายในสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 3

โดยได้รับแจ้งหาย เมื่อเวลาประมาณ 09:45 น.ของวันที่ 14 ส.ค.60 หลังจากได้รับแจ้ง ชุด ศปจร.สภ.แม่ปิง ได้จัดชุดออกสืบสวนติดตามหาข่าวผู้กระทำความผิดทันที หลังจากรับแจ้งเหตุพร้อมทั้งประสาน จนท.ที่เกี่ยวข้อง และได้รับแจ้งเบาะแสผู้ต้องหาจากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี จนกระทั่งได้รับการแจ้งว่ามีชายรูปร่างคล้ายกับผู้ต้องหาเข้ามาพักภายในสถานีรถไฟเชียงใหม่ จึงได้เข้าตรวจสอบพบชายลักษณะตรงตามที่ได้แจ้ง จึงได้สอบ

ถามชื่อชายดังกล่าวทราบชื่อภายหลังว่า นาย สิทธิโชค รุ่งพาณิชย์ อายุ 22 ปี ที่อยู่ 76 ซ.รังสิต-นครนายก 4 ต. ประชาธิปัตย์ อ.ธัญญบุรี จ.ปทุมธานี พร้อมรับว่าเป็นผู้ที่ลักรถ จ.ย.ย.ภายในสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 3 เมื่อเช้าของวันที่ 14 ส.ค.60 จริง พร้อมชี้ให้ดูรถคันที่ขโมยมาจากที่ดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่าเป็น รถ จ.ย. ย.คันที่ถูกลักไปจริง พร้อมนี้นายสิทธิโชค ผู้ต้องหา ยังรับว่าตนเองพึ่งออกจากเรือนจำธัญบุรี กทม. มาเมื่อปลายเดือน มิ.ย.60 และเดินทางมายัง จ.เชียงใหม่ เพื่อมาหาญาติ แต่ไม่พบและเงินไม่มี จึงได้ขโมยรถดังกล่าว จนท.จึงได้ควบคุมตัว พร้อมของกลาง ส่ง พงส.เพื่อดำเนินคดีกันต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น