ด่วน!! ตำรวจภาค 5 จับยาบ้าบิ๊กล็อต 4 ล้านเม็ด

ตำรวจภาค 5 พร้อมกำลังหลายภาคส่วน บุกจับกุมยาบ้า 4 ล้านเม็ด พร้อมผู้ต้องหา ชาวลำปาง 2 คน รับสารภาพ รับจ้างขนจาก จ.เชียงราย ไป จ.แพร่ แต่ถูกจับกุมได้เสียก่อน

ช่วงสายวันที่ 17 ส.ค. 60 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ. 5 พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส.ภ. 5 พ.ต.อ.วรพงษ์ คำลือ รอง ผบก.สส. พร้อมด้วย ตำรวจ ชุดจับกุม กก.สส.ภ.จว.เชียงราย ชป.ปราบปรามยาเสพติดแนวชายแดน พื้นที่ จ.เชียงราย และ สภ.เกาะช้าง จับกุม นายศุภชัย รุ่งเรือง อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 169 ม.11 ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง และ นายกิตติพงษ์ พันธ์ชมพู อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201 ม.5 ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง

พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 4,110,000 เม็ด ยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) จำนวน 200 กก. รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซุสุ ดีแม็ค สีดำ ทะเบียน ฒณ 748 กทม. โทรศัพท์มือถือ จำนวน 4 เครื่อง โดยจับได้บริเวณตึกแถว ม.4 บ้านป่ายาง ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม จนท.ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับ(ขอปิดนาม) จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากแนวชายแดน เพื่อจะนำเข้าไปสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ จนท.ชุดจับกุม จึงได้ออกสืบสวนเพื่อสกัดกั้นอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งตามวันเวลาที่จับกุม สายลับได้แจ้งข่าวเพิ่มเติมว่าที่ห้องแถวที่เกิดเหตุ มีการซุกซ่อนยาเสพติดติดไว้เป็นจำนวนมาก หากไม่รีบไปตรวจสอบอาจจะมีการเคลื่อนย้ายออกไปเสียก่อน จึงได้อาศัยเหตุจำเป็นเร่งด่วนดังกล่าว ร่วมกันไปทำการตรวจค้นตรวจสอบ พบรถยนต์ของกลางคันดังกล่าว จอดซุกซ่อนอยู่ชั้นล่างของห้องแถว และมียาเสพติดของกลางวางอยู่บนพื้นห้อง และบางส่วนอยู่ที่ท้ายกระบะบรรทุก จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองและตรวจยึดยาเสพติดของกลางดำเนินคดี

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสอง ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่าได้รับว่าจ้างให้ลำเลียงยาเสพติดดังกล่าวจาก อ.แม่สาย ไปยัง จ.แพร่ โดยได้นำยาเสพติดดังกล่าว มาซุกซ่อนไว้ก่อน เพื่อเดินทางในวันรุ่งขึ้น ซึ่งทาง จนท. จะได้ทำการขยายผลติดตามจับกุมต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น