ต้นไม้ใหญ่ริมทางล้มทับรถพังเสียหาย 2 คัน ส่วนคนขับรอดหวุดหวิด

ระทึก!! ต้นไม้ใหญ่ริมทางล้มทับรถขณะขับมาตามเส้นทางกม.48+250 ม.2 บ้านห้วยหม้อ ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ รถพังเสียหาย 2 คัน ส่วนคนขับรอดหวุดหวิด ขณะที่สาเหตุคาดมาจากต้นไม้เก่ายืนต้นตายปล่อยทิ้งจนล้มลงมา ด้านเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเร่งเก็บกวาดแก้ไขปัญหา ล่าสุดกลับสู่ภาวะปกติแล้ว

เหตุการณ์ระทึกไม่คาดฝันครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13:30 น. วันที่ 17 ส.ค.60 โดยทาง พ.ต.ท.อุตสาหะ ณ เชียงใหม่ พนักงานสอบสวน สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วินทุว่า เกิดเหตุต้นไม้ริมทางล้มทับรถยนต์ที่สัญจรไปมาบนถนนได้รับความเสียหาย เหตุเกิดที่บริเวณ กม.48+250 ม.2 บ้านห้วยหม้อ ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับทางเจ้าหน้าที่สายตรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางไปถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุพบถนนสายดังกล่าวมีรถติดเป็นทางยาว ซึ่งสืบเนื่องมาจากมีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มขวางกลางทาง นอกจากนี้พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีบรอนเงิน สภาพด้านหน้าพังเสียหาย 1 คัน และรถกระบะ ยี่ห้อนิสสัน สีบรอนเงิน บรรทุกของมาด้านหลังสภาพพังเสียหายอีก 1 คัน เนื่องจากถูกต้นไม้ล้มทับ ขณะเดียวกันพบเจ้าของรถที่เกิดเหตุทั้ง 2 คัน ยืนอยู่ที่รถ ซึ่งเบื้องต้นทราบว่าไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด โดยภายหลังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน และได้เร่งให้ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเร่งเคลียร์พื้นที่ เพื่อให้รถที่สัญจรไปมาสามารถเดินทางได้โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงกลับเข้าสู่สภาปกติ

ขณะเดียวกันจากการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า รถยนต์ทั้ง 2 คัน ได้ขับมาตามเส้นทางดังกล่าว ทั้งขาขึ้นและขาลง จนกระทั่งมาถึงบริเวณ กม.48+250 ม.2 บ้านห้วยหม้อ ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ ขณะขับมานั้นจู่ๆ ก็เกิดมีต้นไม้ริมทางหักโค่นลงมาอย่างกระทันหัน ทำให้รถทั้ง 2 คัน หยุดชะลอรถไม่ทัน และต้นล้มทับด้านหน้ารถได้รับความเสียหาย และมีเศษกิ่งได้เกลื่อนทั่วทั้งถนนรถที่สัญจรไม่สามารถขับผ่านได้ จนกระทั่งทางเจ้าหน้าที่ต้องเข้ามาเก็บกวาดและนำท่อนไม้ที่ล้มลงมาปิดกั้นทางออก ส่วนรถที่เสียหายทั้ง 2 ค้น ได้ไปเก็บรักษาที่ สภ.ดอยสะเก็ด และให้ทางผู้เสียหายไปให้ปากคำเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ต้นไม้ที่ล้มลงมาทับรถที่สัญจรไปมาและปิดกั้นถนนนั้นน่าจะเป็นต้นไม้เก่าที่ยืนต้นตายมานานแล้ว ประกอบกับมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในระยะนี้ ทำให้ต้นไม้ดังกล่าวผุกร่อน และล้มลงมา จนเป็นเหตุให้มีทรัพย์สินของประชาชนที่ขับรถมาขณะนั้นพังเสียหาย แต่ก็ถือว่าโชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการแก้ไขและเก็บกวาดเศษกิ่งไม้รวมทั้งท่อนไม้ขนาดใหญ่ที่ตกหล่นบนเส้นทางจนกลับสู่ภาวะปกติแล้วในขณะนี้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นอีก

Cr.ภาพ อุทัย ป๋อว / งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลป่าเมี่ยง ดอยสะเก็ด

ร่วมแสดงความคิดเห็น