ล่าโจรแสบ กระชากกระเป๋า ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 00:15 น วันที่ 18 สค 60 ร.ต.อ.เกียรติสกุล ชัยรัตนาเจริญ พงส.สภ.แม่ปิงเชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีเหตุคน ร้ายกระชากกระเป๋า มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณ ถ.เจริญเมือง ต.วัดเกตุ อ.เมือง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย จนท.ตำรวจ ชุดสืบสวน และหน่วยกู้ภัย

เมื่อไปถึงพบ รถ.จ.ย.ย.ยี่ห้อฮอนด้า สีดำแดง ทะเบียน งธล 878 เชียงใหม่ ล้มอยู่ข้างทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะแตกเลือดไหลออกมา ตามตัวมีรอยถลอกเป็นแผลหลายจุดทั้งแขนและขา ทราบชื่อต่อมาคือ นางปวีนา จะปูน อายุ 57 ปี บ้านเดิมเลขที่ 93 หมู่ 1 ต.แม่แฝก อ.สันทราย เชียงใหม่ ทาง จนท.จึงให้หน่วยกู้ภัยนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เป็นการด่วนเพราะอาการสาหัสมาก

จากการสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ เป็นโช่เฟอร์ขับสี่ล้อรับจ้างสีแดง ให้การว่า ได้เห็นคนร้ายมา 1 คน ขับขี่รถประกบผู้เสียหาย และทำการกระชากกระเป๋าที่คาดเอวของผู้เสียหาย แต่ไม่หลุดทำให้รถผู้เสียหายล้ม และคนร้ายได้ลากผู้เสียหายไปตามแรงรถของคนร้าย จากนั้นคนร้ายเห็นท่าไม่ดี จึงได้ปล่อยกระเป๋าที่ยังคงติดตัวผู้เสียหาย และขับขี่รถหลบหนีไป ปล่อยให้ผู้เสียหายนอนร้องด้วยความเจ็บปวด พลเมืองดีที่เห็นต่างเข้าไปช่วยเหลือ และแจ้งให้กับจนท.ตำรวจดังกล่าว และจุดที่คนร้ายก่อเหตุนั้นเมื่อมอง รถ จ.ย.ย.และรูปพรรณคนร้ายไม่ค่อยเห็นชัดนัก

เบื้องต้นทาง จนท.ตำรวจได้ให้ชุดสืบสวนไปขอคลิป จากกล้องวงจรปิดผู้ประกอบการใกล้จุดที่เกิดเหตุ เพื่อมาตรวจสอบ และติดตามหาตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีกันต่อไป คาดว่าคนร้ายอาจจะเป็นคนรู้จักกับผู้เสียหาย หรือไม่ก็เป็นคนร้ายที่ประสงค์ต่อทรัพย์ผู้เสียหาย แต่คาดไม่ถึงว่าผู้เสียหาย จะเอากระเป๋าคาดเอวติดเอวไว้เป็นอย่างดี ทำให้ไม่หลุดติดมือคนร้าย จนทำให้รถผู้เสียหายล้ม และคนร้ายก็ลากผู้เสียหายไปตามแรงรถของคนร้าย จนได้รับบาดเจ็บ ก็อาจจะเป็นได้

ส่วนอีกคดีในเวลาไล่เลี่ยกันเขตท้องที่ สภ.หางดง เชียงไหม่ เมื่อเวลา 00:30 น วันที่ 18 ส.ค. 60 ทาง พงส.ได้รับแจ้งมีเหตุคน้ร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ผู้เสียหาย ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ ผู้เสียหายคือ น.ส.ทิพย์กมล จันทร์เล็ก อายุ 25 ปี ที่อยู่ 77/196 หมู่ 8 ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไป ประกอบด้วยกระเป๋าเป้สะ พายแบบผ้าสีเทา จำนวน 1 ใบ, หนังสือภาษาอังกฤษ จำนวน 1 เล่ม, กระเป๋าเงินแบบผู้หญิงสีดำ จำนวน 1 ใบ, เงิน สด จำนวน 300 บาท, บัตรเอทีเอ็ม จำนวน 2 บัตร, บัตรประกันสุขภาพ จำนวน 1 บัตร และประจำตัวประชาชนของ จำนวน 1 บัตร

จากการสอบสวน จนท.ตำรวจ ทราบว่า น.ส.ทิพย์กมล ผู้เสียหาย ขับขี่รถ จ.ย.ย.ยี่ห้อเวสป้า สีขาว หมายเลขทะ เบียน 1 กล-9759 เชียงใหม่ จากพื้นที่ อ.เมืองเชียงใหม่ มาตามถนนสายเชียงใหม่ – ฮอด เพื่อกลับที่พักในหมู่บ้านกุลพันธ์วิลล์ โครงการ 9 ขณะขับขี่มาใกล้ถึง ปั๊มน้ำมัน ปตท.หมู่ที่ 4 ต.สันผักหวาน อ.หางดง ประมาณ 100 เมตร (เขตติดต่อพื้นที่ อ.เมืองเชียงใหม่ และ อ.หางดง ซึ่งเป็นช่วงดึก ได้มีคนร้ายเป็นชาย จำนวน 1 คน ขับขี่รถ จ.ย.ย. ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน สวมหมวกกันน๊อคสีขาว สวมเสื้อแขนสั้นสีเทาดำ สวมกางเกงขาสั้น มาประกบทางด้านขวา และกระชากกระเป๋าเป้ ซึ่งผู้เสียหายสะพายอยู่ เป็นเหตุให้รถ จ.ย.ย.เสียหลักล้มลง คนร้ายได้นำกระเป๋าเป้พร้อมทรัพย์สินหลบหนีไปทาง สี่แยกสะเมิง อ.หางดง เชื่อมต่อกับ อ.เมือง เขตติดต่อไป

จากการสอบถามพยานทราบว่าคนร้าย ได้ขับขี่รถ จ.ย.ย. ติดตามผู้เสียหายมาจากพื้นที่ อ.เมืองเชียงใหม่ ขณะที่ถนนโล่ง ได้ฉวยโอกาสก่อเหตุการดำเนินการ หลังเกิดเหตุ จนท.ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณสี่แยกแม่เหียะ และบริเวณใกล้เคียง เพื่อทราบตำหนิรูปพรรณ พาหนะ และเส้นทางที่คนร้ายใช้ก่อน และหลังก่อเหตุ อย่างไรก็ตาม ทาง จนท.ตำรวจชุดสืบสวน จาก กก.ตำรวจ ภ.จว.เชียงใหม่

โดย พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ รอง ผกก.สส.ได้ลงมาประสานกับตำรวจท้องที่ สภ.หางดง และ สภ.แม่ปิง เพื่อช่วยในเรื่องของการสืบสวนสอบสวนติดตามคนร้าย โดยสันนิษฐานว่าคนร้ายที่ก่อเหตุใน 2 ท้องที่ น่าจะเป็นคนร้ายคนเดียว กัน โดยคนร้ายมีพฤติกรรมกระชากกระเป๋าเหยื่อจนรถล้มทั้ง 2 ราย ซึ่งทางชุดสืบสวน ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวว่าน่าจะได้ตัวคนร้ายในเร็ว ๆ นี้ ขอเวลาตำรวจแกะรอยคนร้าย จากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ ก่อน

ร่วมแสดงความคิดเห็น