ขโมยไก่มากินแก้มเหล้า พูดไม่เข้าหู คว้ามีดฟันท้ายทอยดับ

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 18 ส.ค. 60 ร.ต.อ.นรินทร์ อินนาค รอง สารวัตร (สอบสวน)สภ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้ง เหตุฆ่ากันตาย เหตุเกิด บริเวณสวนชาบ้านเปียงหลวง หมู่ 1 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ทรงวุฒิ พูลนิลรัตน์ ผกก.สภ.เวียงแหง ทราบก่อนรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมชุดสืบสวน และแพทย์เวรโรงพยาบาลเวียงแหง

ที่เกิดเหตุพบเป็นกระท่อมในสวนชา พบศพ นายสม ธงไชย อายุ 43 ปี อยู่บ้านไม่ทราบเลขที่ ต.เวียงแหง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ นอนตายในสภาพ สวมกางเกงขาสั้นเสื้อยืดคอกลมสีดำ ถูกฟันเข้าบริเวณท้ายทอย เป็นแผลฉกรรจ์ จำนวน 1 แผล หลังมือซ้าย 1 แผล ห่างไปเล็กน้อยพบมีดพร้าเปื้อนเลือดตกอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนมือมีด ได้ติดต่อขอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ทราบชื่อ คือ นาย เป่ชะละ ลุงอย่า ชาวพม่า คนงานในไร่ชา ที่ทำงานที่เดียวกัน

จากการสอบสวน นายเป่ชะละ ผู้ต้องหา ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุหลังเลิกงานได้ไปซื้อเหล้าขาวมานั่งดื่มด้วยกันที่กระท่อมที่เกิดเหตุ โดยมีกับแกล้มเป็นไก่ต้ม หลังจากดื่มเหล้าจนเมามายด้วยกันทั้งคู่ ผู้ตายพูดจาไม่เข้าหู เรื่องที่ตนไปขโมยไก่เจ้านายมาต้มกิน โดยผู้ตายจะนำความไปแจ้งให้กับเจ้านาย ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับตนเป็นอย่างมาก ทั้ง ๆ ที่ต้มกินด้วยกัน จึงได้ลงมือชกต่อย แต่ตนเองสู้ไม่ไหว จึงได้คว้าเอามีดพร้า ที่อยู่ในกระท่อมฟันไปที่ท้ายทอย และฟันไปที่มือซ้ายอีก 1 แผล จากนั้นผู้ตายล้มลงนอนจมกองเลือด ตนจึงได้หลบหนีไปบอกให้เจ้านาย จนกระทั่งรุ่งเช้า จึงมามอบตัวกับตำรวจดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกจับกุมและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น