ขี่ จ.ย.ย. กลับบ้าน ไม่ทันเห็นรถพ่วงจอดข้างทาง พุ่งชนอัดท้ายเสียชีวิตคาที่

ขี่ จ.ย.ย. กลับบ้านไม่ทันเห็นรถพ่วงจอดข้างทาง พุ่งชนอัดท้ายตัวงออยู่ใต้รถเสียชีวิตคาที่ ส่วนคนขับรถพ่วงบอกจอดข้ามไปบริษัทฝั่งตรงข้าม อ้างเปิดไฟกระพริบไว้ และมาจอดประจำ

เมื่อเวลาประมาณ 21:20 น. วันที่ 18 ส.ค.60 ร.ต.อ.ณัฐนันท์ คำสาร พงส.สภ.เขลางค์นคร ลำปาง รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถ จ.ย.ย.ชนท้ายรถพ่วง มีผู้เสียชีวิต บริเวณถนนคู่ขนาน ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ลำปาง-เกาะคา หน้าโชว์รูมจำหน่ายรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง จึงประสาน จนท.กู้ภัย ให้ความช่วยเหลืออำนวยความสะดวกด้านการจราจร

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถพ่วงของบริษัทไทยรุ่งเรือง หัวลาก ทะเบียน. 70-6062 ลำปาง พ่วงท้าย 70-6063 ลำปาง จอดอยู่ติดกับฟุตบาธ ท้ายพ่วงมีรถ จ.ย.ย.ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินดำ ทะเบียน ขฉร 944 ลำปาง บนเบาะรถมีร่างชายคนขับขี่เสียชีวิตคาที่ ถูกอัดติดอยู่กับใต้ท้องรถพ่วง จนลำตัวพับงอ จนท.กู้ภัย ไม่สามารถดึงออกมาได้ จึงต้องหาอุปกรณ์มายกท้ายรถพ่วงขึ้น เพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา ใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมง จึงนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้ ตรวจสอบภายในตัวไม่พบเอกสารหลักฐานใดๆ โทรศัพท์มือถือผู้ตายก็แตกเสียหาย ไม่สามารถติดต่อใครได้ จนท.จึงตรวจสอบจากหมายเลขทะเบียนรถ ทราบชื่อผู้ครอบครองคือ นางทิรนันท์ ตามีปลูก อยู่บ้านเลขที่ 7 ม.3 ต.เกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง

ต่อมาได้มีเพื่อนร่วมงานของผู้ตายมาดูศพ และยืนยันว่าคือนายพัฒน์ ตามีปลูก อายุประมาณ 30 ปี ทำงานเป็นลูกจ้างอยู่บริษัทอิตาเลียนไทย ซึ่งได้เลิกงานช่วง 20:00 น. จากนั้นผู้ตายได้ไปร่วมงานศพลุงของตนเอง ก่อนจะขี่รถกลับบ้านที่ อ.เกาะคา กระทั่งประสบอุบัติเหตุดังกล่าว

ด้านนายอนุพงษ์ บุญเอื้อ อายุ 34 ปี ที่อยู่ 111/1 ม.3 ต.น้ำลืม อ.เมือง จ.ตาก คนขับรถพ่วง ให้การว่า ตนเองรับยิปซัมจาก อ.แม่เมาะ มาเพื่อจะนำไปส่งที่ จ.สระบุรี และได้นำรถมาจอดบริเวณดังกล่าว โดยเปิดสัญญาณไฟกระพริบไว้ ก่อนจะข้ามถนนไปยังบริษัทฝั่งตรงข้าม เพื่อไปเอาเอกสาร ประมาณ 20 นาที ขณะกำลังเดินออกมาจะข้ามถนนได้ยินเสียงดัง เห็นรถ จ.ย.ย.พุ่งชนท้ายพอดี ซึ่งตนก็จอดรถบริเวณนี้เป็นประจำ และยืนยันว่าเปิดไฟสัญญาณไว้ทุกครั้ง อย่างไรก็ตาม จนท.จะได้สอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์อย่างละเอียดอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น