แตกตื่น! พบกระเป๋าปริศนา

ระทึกกลางเมืองลำปาง พบกระเป๋าเดินทางปริศนา วางข้างถนนหน้าโชว์รูมจำหน่ายรถยนต์ยี่ห้อดัง จนท.ต้องปิดกั้นถนนและให้ทางโชว์รูมเคลื่อนย้ายรถไปในที่ปลอดภัย ก่อนประสานชุด EOD เข้าตรวจสอบ แต่ระหว่างรอชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด พนักงานรถโดยสารประจำทางสายหนึ่ง เข้ามาแจ้ง จนท.ว่า ลืมกระเป๋าลูกค้าไว้ไม่ทราบจุด สุดท้ายเป็นของลูกค้าจริงๆทุกฝ่ายต่างโล่งใจไปในทันที

เย็นวันที่ 18 ส.ค.60 ศูนย์วิทยุ 191 ลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี พบกระเป๋าต้องสงสัยสีดำ วางอยู่ข้างเสาไฟฟ้าแรงสูง ด้านหน้าบริษัท โคว้ยู่ฮะลำปาง ซึ่งเป็นโชว์รูมจำหน่ายรถยนต์อีซูซุ บริเวณทางคู่ขนาน ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง หลังรับแจ้งจึงประสาน จนท.ตำรวจสายตรวจเข้าทำการตรวจสอบทันที เบื้องต้นไม่พบใครแสดงตัวเป็นเจ้าของกระเป๋าดังกล่าว จึงสันนิษฐานไว้ก่อนว่าอาจจะเป็นการก่อความไม่สงบ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวอยู่ย่านธุรกิจการค้า ติดกับห้างใหญ่ สถานีขนส่งผู้โดยสาร และปั๊มน้ำมัน จนท.จึงนำเชือกและแผงกั้น มาทำการปิดกั้นทางคู่ขนาน ไม่ให้ใครสัญจรผ่านเส้นทาง เพื่อความปลอดภัย

จากนั้นได้ประสานกำลังชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด EOD ภ.จว.ลำปาง EOD มทบ.32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี เพื่อให้เข้ามาดำเนินการ ซึ่งระหว่างที่รอ จนท. EOD เดินทางมา ผ่านไปได้สัก 1 ชม. ปรากฏว่าได้มี พนักงานขายตั๋วรถโดยสารสายหนึ่ง ประจำอยู่ที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.ลำปาง ได้เข้ามาพบกับ จนท.ตำรวจ พร้อมบอกว่า กระเป๋าดังกล่าวคาดว่าน่าเป็นของผู้โดยสารคนหนึ่งที่มากับรถทัวร์ ก่อนหน้านี้รถได้จอดบริเวณดังกล่าว และได้บอกให้เด็กรถนำกระเป๋าลง แต่คาดว่าน่าจะหยิบกระเป๋าผิดใบ และเด็กรถลืมเก็บขึ้นรถจึงวางทิ้งไว้ที่จุดดังกล่าว

ส่วนทางเจ้าของกระเป๋าได้เดินทางถึงที่หมายที่ จ.เชียงราย แล้ว แต่กระเป๋าไม่มีในรถโดยสาร ซึ่งอยู่ระหว่างตามหา และมาทราบว่าพบกระเป๋าต้องสงสัย พนักงานขายตั๋วจึงให้ทาง รอง สวป.สภ.เมืองลำปาง คุยโทรศัพท์กับเจ้าของกระเป๋า เพื่อสอบถามถึงลักษณะกระเป๋า เบื้องต้นทางเจ้าของกระเป๋าบอกลักษณะได้ตรงกับกระเป๋าใบดังกล่าว ทางจนท.จึงได้เข้าไปตรวจสอบและเปิดกระเป๋าดู พบว่าภายในมีแต่เสื้อผ้า ไม่ได้มีวัตถุอันตรายแต่อย่างใด จึงได้ส่งมอบให้พนักงานขายตั๋วนำเก็บ ส่งคืนให้เจ้าของต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น