ทหาร เข้าปิดล้อม จับกุมหนุ่มขนยาบ้า ข้ามจังหวัด

วันที่ 19 ส.ค.60 เวลา 06.00 น. ชาวบ้านแจ้งว่ามีผู้ต้องหาหนีหมายจับ จากบ้านโล๊ะป่าไคร้ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่เข้ามากบดาน ที่บ้านจะคือ ม.10 ต.ห้วยชมพู อ.เมือง จ.เชียงราย และนำยาบ้าเข้ามาพักในพื้นที่ประมาณ 1 เป้หรือ 100,000 เม็ด

ทาง พ.อ.สมจริง กอรี เสนาธิการ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติด ชายแดนภาคเหนือ พร้อม พ.อ.ชัยยันต์ สิรสุนทร ผบ.กองบังคับการควบคุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติด ชายแดนภาคเหนือที่ 1 ร่วมกับ ร.อ. สุพล ธิป่าหนาด ,ร.ท.สำเริง สว่างโลก ,ร.ท.ประทีป วรรณสอน ,ร.ต.ประเสริฐ ชัยชนะ, ร.ต.สุรพล นามวงค์ศรี ,ร.ต. ทวีฤทธิ์ ฤทธิ์ทวี นำ จนท.ทหาร ผสมทหารชุดปฏิบัติการที่ 3,ที่ 4 และทหารพราน 3106 จำนวน 60 นาย เข้าทำ การตามจับ นายจะทา แสนหม้อ อายุ 40 ปี ไม่มีบ้านเลขที่ บ้านโล๊ะป่าไคร้ ต.บ้านหลวง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ที่หนีหมายจับและยังลักลอบนำยาบ้าเข้าพื้นที่ ที่บ้านจะคือ ม.10 ต.ห้วยชมพู อ.เมือง จ.เชียงราย

พร้อมได้วางแผนปิดล้อมหมู่บ้านเป้าหมายค้ายาเสพติด โดยได้ตรวจค้นบ้าน นายสุนทรพจน์ จะแฮ อายุ 38 ปี เลขที่ 412 บ้านจะคือ ม.10 ต.ห้วยชมพู แต่ไหวตัวทันได้หนีออกทางหลังบ้านไปได้ จึงเข้าตรวจค้นมี น.ส.ปริฉัตร จรัสนูพิพัตร อายุ 39 ปี เป็นคนนำตรวจค้น ทางทหารได้ตรวจยึดเงินสด จำนวน 15,000 บาท และเงินเหรียญ จำนวน 8,000 บาท พร้อมวิทยุสื่อสารไม่มีใบอนุญาต ปืนพกสั้นขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอกพร้อมลูกกระสุน จำนวน 20 นัด ซึ่งเป็นของนายสุนทรพจน์ จะแฮ ทาง จนท.จึงได้ตรวจยึดเพื่อนำตรวจสอบ

ซึ่งต่อมาทหาร ได้ไล่จับนายจะทา แสนหม้อ อายุ 40 ปี ที่หนีหมายจับและยังลักลอบนำยาบ้าเข้าพื้นที่ ได้ในป่าข้างหมู่บ้าน พร้อมยาบ้าจำนวน 7 เม็ด และเป้เปล่าที่ขนยาบ้ามา แต่ว่าได้นำยาบ้าซุกซ่อนไว้ในป่า ซึ่งทางทหารยังหาไม่พบ พร้อมนี้ยังได้จับกลุ่มผู้เสพอีก 3 ราย ควบคุมนำตัวส่ง พงส.สภ.เชียงราย เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น