แอ่วงาน”เมืองฝ้ายงาม ตามวิถีคนยอง” จัดใหญ่ 25-27 สิงหาฯนี้ที่บ้านดอนหลวง

นายพรเทพ การศัพท์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวว่าหมู่บ้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์หรือ Creative Industry Village : CIV เป็นการนำหมู่บ้านที่มีความสมดุลย์ทางทุนวัฒนธรรมมานำร่องในการสร้างสรรค์ มูลค่าเพิ่มทางด้านการท่องเที่ยว การบริการ โดยคัดเลือก 9 ชุมชนจาก 9 จังหวัดนำร่อง โดยการพัฒนาธุรกิจอุตสาหกรรมที่มีทุนท้องถิ่นด้านวัฒนธรรม ความร่วมมือเป็นองค์ประกอบสำคัญในอนาคตจะดำเนินการให้ครบทุกจังหวัด ภายใน5 ปี


พรเทพ การศัพท์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม
นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่าจังหวัด และ อำเภอป่าซาง ตำบลแม่แรง ได้ร่วมส่งเสริมชุมชนนำวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น ใส่ความคิดสร้างสรรค์ ต่อยอดผลิตภัณฑ์ สินค้า และบริการ สร้างความโดดเด่นด้วยวิถีชุมชน เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมและจับจ่ายซื้อผลิตภัณฑ์ สินค้าและบริการ สร้างรายได้คืนสู่ชุมชน


วีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนร่วมแถลงข่าว
นายประทีป การมิตรี นายอำเภอป่าซาง ลำพูน กล่าวเพิ่มเติมการจัดงานเมืองฝ้ายงาม ตามวิถีคนยองเป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรม ภาคที่ 1 กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จังหวัดลำพูน อำเภอป่าซาง และตำบลแม่แรง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว


ประทีป การมิตรี นายอำเภอป่าซาง  ลำพูน
ทั้งนี้นายทวี ณ ลำพูน นายกเทศมนตรีตำบลแม่แรง ระบุว่ากิจกรรมดังกล่าวไม่ได้จำเพาะเจาะจงเลือกเฉพาะบ้านดอนหลวง แต่ยังเชื่อมโยงไปถึงบ้านหนองเงือก ซึ่งชุมชนในตำบลแม่แรงนั้น มีอัตลักษณ์ มีความโดดเด่นด้านวัฒนธรรม ด้านงานหัตถศิลป์ ที่ผ่านๆมา มีการบูรณษการแผนความร่วมมือของหลายภาคส่วน พัฒนาชุมชน หมู่บ้านสูงต้นแบบเมืองท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ เป็นต้น เป็นที่รู้จักกันมานาน เพราะมีกิจกรรม โครงการ เทศกาลประจำปีที่รู็จักกันดีทั้งงานแต่งสี อวดลาย ผ้าฝ้ายดอนหลวง ,งานฝ้ายงามบ้านหนองเงือก


ทวี ณ ลำพูน นายกเทศมนตรีตำบลแม่แรง
สำหรับการจัดงานเมืองฝ้ายงาม ตามวิถีคนยอง กำหนดจัดขึ้นวันที่ 25–27 สิงหาคม 2560 เวลา 10.00-22.00 น. ณ บ้านดอนหลวง ตำบลแม่แรง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน โดยจะมีพิธีเปิดงานในวันที่ 25 สิงหาคม 2560 ชมการประกวดเมนูอาหารจากลำไย พบพิธีกรสาว ปิยณี เทียมอัมพร (อีฟ ) วันที่ 26 สิงหาคม 2560 ชมแฟชั่นโชว์ “อาภรณ์งามบ้านดอนหลวง บ้านหนองเงือก” และวันที่ 27 สิงหาคม 2560 ชมการประกวดสาวชาวยอง พร้อมกิจกรรมในงานอีกมากมาย

บ้านดอนหลวง..บ้านหนองเงือก ตำบลแม่แรง อำเภอป่าซาง นครลำพูน เป็นแหล่งหัตถกรรมผ้าทอพื้นเมืองแหล่งใหญ่ของประเทศ
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ เทศบาลตำบลแม่แรง โทร. 053-556-732-3 ต่อ 14และ20หรือwww.maerang.comและเฟสบุ๊ค เทศบาลตำบลแม่แรง

ร่วมแสดงความคิดเห็น